Thế giới

Ông Putin: Nga không thể rơi vào "vòng thù địch"

15/04/2016, 06:08

16h ngày 14/4 (giờ VN), Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời trực tuyến các câu hỏi người dân.

Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời trực tuyến

16h ngày 14/4 (giờ VN), Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời trực tuyến các câu hỏi người dân. Đây là lần đối thoại trực tuyến thứ 14 được tổ chức thường niên của ông Putin trên cương vị Tổng thống và Thủ tướng. Trước khi chương trình bắt đầu, có hơn 1,3 triệu câu hỏi được gửi tới Ban tổ chức, theo RT.

Ông Putin cho biết, nhìn chung nền kinh tế Nga tuy chưa có được những đột phá lớn, song đang phát triển theo hướng tích cực. Chính phủ đang có những chính sách nhằm đảm bảo dòng vốn đầu tư, đảm bảo nhu cầu và nâng cao thu nhập của người dân. Dự trữ vàng và ngoại tệ đủ hoạt động ít nhất 4 tháng - ngay cả khi ngừng tất cả các hoạt động kinh tế. Trong đó, dự trữ ngoại tệ khoảng mức 387 tỷ USD, quay trở lại mức đầu năm 2014 (trước khi diễn ra căng thẳng Nga - phương Tây), ông Putin cho hay và nhấn mạnh: “Thay vì in tiền, chúng ta nên thay đổi cấu trúc nền kinh tế”.

Ông Putin cũng thừa nhận tình trạng đường sá ở Nga rất phức tạp, kêu gọi tăng cường kiểm soát chi tiêu của Quỹ Đường sá và cho rằng, các quỹ dành để xây dựng và sửa chữa đường sá cần tăng lên lên 40 tỷ ruble (hơn 600 triệu USD).

Về cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), ông Putin cảnh báo, nếu không tiếp tục giám sát, IS rất có thể sẽ trỗi dậy mạnh mẽ một lần nữa. Do đó, Nga vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến này. Trả lời về mối quan hệ Nga -phương Tây hiện nay, ông Putin khẳng định chắc chắn rằng, hiện tại Nga sẽ không thể rơi vào một “vòng thù địch” nào; người dân Thổ Nhĩ Kỳ vốn là bạn của nhân dân Nga, song có một số vấn đề nhất định ở phía các chính trị gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.