Thời sự Quốc tế

Ông Putin: Người Ukraine không muốn gia nhập NATO là thông minh

10/06/2021, 08:13

50% người dân Ukraine không muốn nước này gia nhập NATO.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ngày 9/6, phát biểu trong chương trình "Moscow. Kremlin. Putin" của đài truyền hình Rossiya-1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ca ngợi những người Ukraine phản đối Kiev trở thành thành viên của NATO là rất thông minh.

“Theo dữ liệu khảo sát mới nhất vừa được công bố, ít nhất 50% người dân Ukraine không muốn nước này gia nhập vào tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Đó là những người thông minh.

Tôi không nói những người còn lại là kém thông minh. Song, những công dân Ukraine không muốn gia nhập NATO không muốn một ngày thấy mình ở trên tuyến lửa, không muốn trở thành đồng tiền chính trị hay bia đỡ đạn”.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh, giới truyền thông, chính trị gia Nga chớ nên coi thường kế hoạch muốn gia nhập NATO của Ukraine vì không gì có thể đảm bảo Kiev không trở thành một thành viên của NATO.

“Tôi thấy rất nhiều bài viết của các nhà bình luận, phản ứng từ truyền thông và chính trị gia theo kiểu giễu cợt Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vì cho rằng những cuộc đàm phán để Ukraine trở thành thành viên NATO không có kết quả và việc Ukraine gia nhập NATO không bao giờ diễn ra.

Nhưng tôi lại có ý kiến khác… Hiện còn rất nhiều giới hạn chính thức (khiến Ukraine khó trở thành thành viên NATO) nhưng không gì đảm bảo điều này không xảy ra".

“Chúng ta luôn phải lưu tâm về khả năng này và phải xây dựng quan hệ an ninh phù hợp với các đối tác, đồng minh thân cận và người kiểm soát chính sách ngoại giao từ bên ngoài”, ông Putin nhấn mạnh.

Trước đó, trong cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và lãnh đạo Ukraine, văn phòng Tổng thống Ukraine ra thông báo cho biết, ông Biden đã nhấn mạnh với ông Zelensky về tầm quan trọng của việc đưa Ukraine trở thành một thành viên của NATO. Song sau đó Nhà Trắng đã bác bỏ thông tin này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.