Hồ sơ tài liệu

Ông Putin nói về Tài liệu Panama trong trả lời trực tuyến

14/04/2016, 19:50

Tổng thống Nga Vladimir Putin giải thích rõ những tin đồn liên quan tới trốn thuế trong vụ lộ mật Tài liệu Panama Paper.

Toàn cảnh chương trình %22Dân hỏi Tổng th

Toàn cảnh chương trình "Dân hỏi Tổng thống trả lời" được bắt đầu lúc 16:00 ngày ngày 14/4 

Ông Putin nói: “Vụ lộ mật Tài liệu Panama không phải do giới nhà báo thực hiện mà do một đội ngũ luật sư do đó họ làm rối tung vấn đề này lên. Chủ của tờ báo Đức – đơn vị công bố thông tin từ vụ lộ mật Tài liệu Panama không phải ai khác mà là nhà đầu tư khổng lồ của Mỹ Goldman Sachs. Càng gần bầu cử Quốc hội Nga, sẽ còn chứng kiến nhiều chuyện đơm đặt tiếp diễn – Tổng thống Nga dự đoán.

Về thông tin cho rằng Tổng thống Nga có liên quan gián tiếp tới vấn đề trốn thuế, thành lập công ty ma, người đứng đầu điện Kremlin cho biết: “Nhạc sĩ Sergey Roldugin người bị nêu tên trong Tài liệu Panama là có tài khoản nước ngoài, thực chất đã sử dụng toàn bộ số tiền ở nước ngoài đó để mua nhạc cụ độc đáo ở nước ngoài. Sau đó, ông đưa số nhạc cụ đó về Nga. Hiện nay, nhạc sĩ Sergey vẫn chi rất nhiều tiền để mua nhạc vụ. Ông Sergey đang chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục cần thiết để chuyển giao những nhạc vụ quý hiếm này cho các viện âm nhạc quốc gia”.

Trước đó, Tổng thống Putin từng cho biết, nhạc sĩ Roldugin từng có lần thử sức kinh doanh, nhưng không có giá trị đến hàng tỷ USD như truyền thông phương Tây đã đưa tin.

“Bí mật lớn nhất trong lịch sử” hay còn được gọi là Panama Papers do Tập đoàn Quốc tế các Nhà báo điều tra (ICIJ) dẫn đầu cuộc điều tra với sự tham gia của 400 nhà báo đến từ 100 tổ chức truyền thông tại hơn 80 nước. Các nhà báo đã mất 1 năm để tìm hiểu thông tin trước khi công bố. Báo Đức Süddeutsche Zeitung được tiếp cận dữ liệu và tiết lộ với công chúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.