Ông Putin phê chuẩn biện pháp đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ

28/07/2017, 19:42

Tổng thống Vladimir Putin đã phê chuẩn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga, không cần chờ đợi ông Trump.

Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo Tass.ru, ngày 28/7, Tổng thống Vladimir Putin đã phê chuẩn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga về biện pháp đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết hành động của Tổng thống Putin được thực hiện khi gần như dự luật chống Nga, Triều Tiên, Iran của Mỹ chắc chắn sẽ được thông qua thành luật.

Ông Dmitry Peskov cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga, trong đó, ngoài những điều khác, đề cập đến quyền của Moscow đáp trả các biện pháp trừng phạt của Mỹ bằng cách áp dụng các biện pháp có đi có lại, có thể ảnh hưởng đến lợi ích của Mỹ.

Phát ngôn viên của Tổng thống Putin cũng nói rằng đã quyết định không chờ đợi đến khi Tổng thống Donald Trump ký dự luật, vì trong trường hợp này, theo ông Peskov, "điều quan trọng là, có lẽ dự luật sẽ được ký trong hình thức được Thượng viện công bố".

"Về mặt kỹ thuật, hình thức này có vẻ đã gần như cuối cùng," - ông Peskov nói.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng dự luật Mỹ về lệnh trừng phạt mới chống Nga nhằm mục đích tạo ra lợi thế cạnh tranh không công bằng dành cho Washington trong nền kinh tế toàn cầu.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.