Thế giới

Ông Putin: Quân đội Nga mạnh hơn Mỹ - NATO?

24/12/2016, 06:24
image

Tổng thống Putin đã bày tỏ sự tự tin vào năng lực quân sự của Nga vượt trội hơn Mỹ và NATO.

Vladimir-Putin-Russia-World-War-3-Cold-War-Nuclear

Tổng thống Nga Vladimir Putin tỏ ra tự tin rằng sức mạnh quân sự của nước này hơn tất cả các đối thủ tiềm năng.

Tổng thống Vladimir Putin mới đây đã tỏ ra rất tự tin về sức mạnh quân sự của Nga khi tuyên bố rằng quân đội Moscow hiện nay mạnh hơn Mỹ và NATO, theo Daily Star ngày 22/12.

Tuyên bố này được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra tại một cuộc họp với các quân sự hàng đầu của Nga trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này với Mỹ và NATO vẫn đang ở mức cao.

Ở cuộc họp này, dù đánh giá cao sức mạnh quân sự hiện tại của Nga nhưng ông Putin cho biết ông muốn quân đội có thêm nhiều vũ khí hạt nhân để đảm bảo sức mạnh tổng lực, toàn diện của đất nước.

"Vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng có thể tự tin tuyên bố rằng, hiện nay chúng tôi mạnh hơn bất cứ kẻ xâm lược tiềm năng nào. Chúng tôi vẫn còn thiếu nhiều thứ và phải nỗ lực để mở rộng kho vũ khí hạt nhân, tăng cường sức mạnh của Hải quân và Lực lượng không gian vũ trụ cũng như cải thiện hệ thống thông tin tình báo và thông tin liên lạc", ông Putin nhấn mạnh trong cuộc họp với các quan chức quốc phòng tại Moscow.

Theo hãng tin Daily Star, tuyên bố của ông Putin ám chỉ đến NATO và Mỹ, những kẻ thù được coi là lớn nhất của Moscow.

Xem thêm video:

Căng thẳng giữa Nga và NATO trong thời gian qua đã leo thang không ngừng khi liên minh quân sự này đẩy mạnh chiến lược mở rộng về phía Đông, ngay sát sườn Nga bất chấp sự phản đối quyết liệt của Moscow.

Đáp lại những động thái của NATO, Nga cũng ra sức tăng cường và phô trương sức mạnh quân sự.

Đối với Mỹ, Nga cũng tỏ ra khá khó chịu khi nước này khăng khăng cáo buộc ông Putin can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, giúp tỷ phú Donald Trump giành chiến thắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.