Quân sự

Ông Putin ra lệnh cho quân đội kiểm tra khả năng đánh bại Covid-19

26/03/2020, 10:42

Gần như toàn bộ các quân binh chủng của quân đội Nga đã nhận được lệnh tiến hành kiểm tra khả năng chiến đấu chống dịch Covid-19.

img
Tổng thống Nga Putin - ảnh tư liệu minh họa.

Ngày 25/3, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo với các phóng viên rằng, các lực lượng Vũ trang của nước này sẽ bắt đầu tiến hành kiểm tra khả năng ứng phó dịch bệnh Covid-19 theo mệnh lệnh của Tổng thống Putin từ ngày 25 tháng 3.

Theo quyết định và mệnh lệnh của Tổng thống Putin, việc kiểm tra sẽ được thực hiện cho đến ngày 28 tháng 3 tại tất cả các cấu trúc của các Bộ chỉ huy, đội hình, đơn vị vũ trang trực thuộc Quân khu miền Trung, Lực lượng hàng không vũ trụ Nga, Lực lượng tên lửa chiến lược, Hạt nhân, Sinh học và Phòng hóa, Công binh và các tổ chức quân y, hỗ trợ y tế của quân đội...

"Việc kiểm tra nhằm mục đích nâng cao mức độ sẵn sàng chiến đấu chống dịch, giải quyết các nhiệm vụ ngăn chặn sự lây lan của virus nguy hiểm nếu cần thiết", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

img
Bốt gác trước lối vào một đơn vị quân đội Nga - ảnh Tass.

Ngoài ra, theo quân đội Nga, tất cả các sự kiện kiểm tra trên sẽ chỉ được tổ chức tại các căn cứ của Lực lượng Vũ trang Nga mà không liên quan đến chính quyền, bộ ngành và các dịch vụ đảm bảo an ninh ngoài quân đội trong khu vực.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, việc kiểm tra sẽ được tiến hành theo hai giai đoạn.

"Ở giai đoạn đầu tiên, chỉ huy các quân khu và cơ quan chỉ huy quân sự trung ương sẽ được giao nhiệm vụ thành lập một nhóm lực lượng đặc biệt và các đội biệt kích để giải quyết hậu quả trong hoạt động chống dịch Covid-19 tại những nơi có quân đội đóng quân.

Ở giai đoạn thứ hai, việc kiểm tra sẽ được tiến hành trong hai ngày, trong đó chú trọng kiểm tra khả năng sẵn sàng của các đơn vị y tế trong các đơn vị quân đội ở cấp cơ sở. Một đơn vị cơ động của Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga sẽ nhanh chóng được triển khai để phối hợp giải quyết thách thức với những căn cứ có quân nhân mắc Covid-19.

Trong quá trình kiểm tra, Bộ Quốc phòng Nga sẽ kiểm tra khả năng triển khai lực lượng và thiết bị đến các vùng sâu vùng xa bằng các phương tiện vận tải hàng không và đường sắt để hỗ trợ cho những người bị bệnh và thực hiện các biện pháp kiểm dịch.

Các tùy viên quân sự tại các đại sứ quán của các quốc gia nước ngoài ở Nga sẽ được thông báo về kết quả của cuộc kiểm tra này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.