Thế giới

Ông Putin sẽ tổng chỉ huy tập trận Zapad-2017

16/09/2017, 08:03

Theo báo chí Nga, Tổng thống Nga Putin sẽ dự tập trận Zapad-2017 với tư cách Tổng chỉ huy.

Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn tới dự các cuộc tập trận lớn vì ông là Tổng Tư lệnh tối cao. 

Bởi thế, theo Ria Novosti, trong trường hợp chuyến đi của ông Putin đến cuộc tập trận Zapad-2017 không hề liên quan gì tới nỗi lo ngại mà các nước phương Tây biểu lộ. 

Đây là khẳng định của Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov khi nói với các nhà báo. 

Ông Dmitry Peskov thông báo rằng vào ngày18/9 tới đây, nhà lãnh đạo Nga sẽ dự cuộc tập trận chung Nga-Belarus Zapad-2017 ở khu vực Leningrad. 

"Tổng thống sẽ theo dõi quá trình tập trận chiến lược trên thao trường", -ông Peskov trả lời cho yêu cầu thông báo chi tiết về chương trình tham gia của Tổng thống Nga trong cuộc diễn tập. 

Đại diện của Tổng thống Putin cũng lên tiếng bác bỏ tin cho rằng chuyến đi của Tổng thống Putin là gắn với mối quan ngại của các nước phương Tây như họ thể hiện về cuộc tập trận này. 

"Chuyến đi không liên quan gì đến điều đó. Đây là chuyến thị sát thông  thường tới cuộc tập trận lớn. Ông Putin luôn đến thăm như vậy với tư cách Tổng Tư lệnh của đất nước", - ông Dmitry Peskov nhấn mạnh. 

Cuộc thao dượt quân sự chiến lược Zapad-2017 diễn ra vào các ngày từ 14-20/9 trên lãnh thổ Belarus, cũng như tại ba địa điểm thao trường của Nga. 

Số lượng binh sỹ tham gia cuộc tập trận quy mô lớn này là 12.700 quân nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.