Thế giới

Ông Putin thách Mỹ đưa bằng chứng can thiệp bầu cử

05/03/2018, 13:30

Tổng thống Nga Vladimir Putin cuối tuần qua đã có tuyên bố thách thức Washington hãy gửi cho ông bằng chứng cụ thể...

28

Tổng thống Nga Putin và người dẫn chương trình Megyn Kelly

Theo hãng tin AP, Tổng thống Nga Vladimir Putin cuối tuần qua đã có tuyên bố thách thức Washington hãy gửi cho ông bằng chứng cụ thể cho thấy công dân Nga đã can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2016. Nhà lãnh đạo Nga cũng chế giễu những cáo buộc tới thời điểm này là những lời “la ó và hò hét trong Quốc hội Mỹ.”

Trước đó, Văn phòng của công tố đặc biệt chính quyền Mỹ Robert Mueller đã cáo buộc 13 người Nga và 3 công ty can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 trong cáo buộc được gọi là “âm mưu nhằm hỗ trợ Donald Trump và công kích Hillary Clinton”.

“Trước hết, tôi phải xem họ đã làm cái gì. Đưa tài liệu, đưa thông tin cho chúng tôi xem trước,” ông Putin nói trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình NBC phát sóng vào cuối tuần qua.

“Chúng tôi không thể hồi đáp nếu họ không vi phạm luật pháp của Nga,” ông Putin nói với người dẫn chương trình Megyn Kelly của NBC, khi được hỏi liệu chính quyền Moscow sẽ có hành động nhắm vào các cá nhân được nêu tên hay không.

Người dẫn chương trình Kelly đã liệt kê một số cáo buộc Nga can thiệp bầu cử mà văn phòng của ông Mueller và các quan chức Mỹ khác đã đưa ra, kể cả cáo buộc Nga lan truyền thông tin sai trái trên mạng. Khi đó, ông Putin cười và nói rằng “Mỹ nên gửi một yêu cầu chính thức cho tổng công tố viên của Nga”.

Cuộc phỏng vấn được phát sóng một ngày sau khi Tổng thống Nga Putin tuyên bố một loạt các loại vũ khí hạt nhân mới trong một trong những bài diễn văn với giọng điệu cứng rắn nhất trong những năm qua.

Ông nói rằng chúng có thể tấn công hầu như bất cứ điểm nào trên thế giới và tránh được lá chắn phi đạn do Mỹ xây dựng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.