Thời sự Quốc tế

Ông Putin bàn về thỏa thuận Minsk với các nhà lãnh đạo Pháp, Đức

12/10/2021, 09:21

Sau cuộc hội đàm, các bên đã chỉ thị cho các cố vấn chính trị của họ tăng cường liên lạc và làm việc theo đường hướng của nhóm Bộ tứ Normand.

Tổng thống Nga và Pháp Vladimir Putin và Emmanuel Macron, cũng như Thủ tướng Đức Angela Merkel đã thảo luận về các Thỏa thuận Minsk.

Theo báo Slovodel, điều này được nêu trong thông điệp của dịch vụ báo chí Điện Kremlin.

Trong cuộc trò chuyện, Tổng thống Nga Putin đã đưa ra đánh giá cơ bản của mình về quan điểm của Ukraine liên quan đến việc thực hiện các nghĩa vụ theo các thỏa thuận nhằm giải quyết tình hình ở Donbass.

img

Lãnh đạo các nước Nga-Pháp-Đức-Ukraine - ảnh tư liệu Atlantic Council.

Sau cuộc hội đàm, các bên đã chỉ thị cho các cố vấn chính trị của họ tăng cường liên lạc và làm việc theo đường hướng của nhóm Bộ tứ Normandy (Nga, Ukraine, Pháp, Đức).

"Đồng thời, ba nhà lãnh đạo lưu ý tầm quan trọng của việc thực hiện các thỏa thuận Minsk 2015 như một cơ sở cho việc dàn xếp", thông cáo từ Điện Kremlin viết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước đó cho biết ông đã thảo luận với bà Thủ tướng Đức Merkel và Tổng thống Pháp Macron về việc chuẩn bị cho cuộc họp của nhóm Bộ tứ Normandy.

Ông Volodymyr Zelensky cũng cảm ơn các nhà lãnh đạo châu Âu đã ủng hộ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của đất nước Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.