Quân sự

Ông Putin tiết lộ lợi thế quân sự vượt trội của Nga

22/12/2020, 07:42

Tổng thống Nga Vladimir Putin so sánh lợi thế của Nga trong quân sự đó là tốc độ phát triển, hiện đại hoá vũ khí.

img

Tên lửa hành trình siêu thanh Avangard

Ngày 21/12, trong bài phát biểu về nhiệm vụ tái trang bị cho lục quân và hải quân trước cuộc họp của Hội đồng Bộ Quốc phòng Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh lợi thế của Nga trong lĩnh vực quân sự đó là khả năng thay đổi, phát triển vũ khí mới.

Ông đánh giá tốc độ thay đổi của Nga nhanh đến mức xe đua Công thức 1 cũng không thể sánh bằng mà phải dùng từ “tốc độ vũ trụ”. "Chỉ cần Nga dừng lại 1 giây, chúng ta sẽ lập tức bị tụt lại phía sau – ông nói và nhấn mạnh “không thể chấp nhận việc đứng yên tại chỗ”.

Theo Tổng thống Putin, tính đến giữa 12/2020, tỷ lệ vũ khí và thiết bị hiện đại trong quân đội Nga là hơn 70% và lực lượng hạt nhân là 86%.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, khả năng chiến đấu của quân đội nước này năm 2020 tăng 13% nhờ tái trang bị các tổ hợp tên lửa Yars cho 3 trung đoàn tên lửa của Lực lượng Tên lửa Chiến lược; tăng cường tên lửa hành trình siêu thanh Avangard; biên chế thêm 29 tàu ngầm, tàu chiến và ca-nô cho Hải quân…

Riêng với hàng không, lực lượng hạt nhân chiến lược trong lĩnh vực này đã được bổ sung 5 máy bay Tupolev 95MS (có khả năng mang tới 8 tên lửa, 15 tấn bom).

Trong tương lai, Tổng thống Nga chỉ đạo lục quân và hải quân Nga cần hiện đại hoá kỹ thuật khoa học quân sự theo hướng ứng nghiệm những hình thức và khả năng tác chiến mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.