Thời sự Quốc tế

Ông Putin tiết lộ việc báo trước điều quan trọng cho Thủ tướng Medvedev

20/02/2020, 11:19

Tổng thống Putin tiết lộ rằng ông đã thông báo trước cho Thủ tướng Medvedev về việc từ chức của chính phủ.

img
Tổng thống Nga Putin - ảnh Tass.

Theo hãng Tass, nhà lãnh đạo quyền lực nhất nước Nga đã bác bỏ suy đoán cho rằng việc từ chức Nội các của Thủ tướng Medvedev là một "chiến dịch đặc biệt".

"Chúng tôi đã có mối quan hệ thân thiện, thẳng thắn, thân thiện với Dmitry Anatolyevich (ông Medvedev) trong nhiều năm. Chúng tôi không có bí mật nào phải giấu nhau và đã thảo luận về nó (việc từ chức của nội các) trước đó và ông ấy đã biết những gì đang xảy ra."

Tuy nhiên, Tổng thống Putin đã không trả lời câu hỏi liệu có ai khác ngoài Thủ tướng Medvedev và bản thân ông có thông tin trước về các kế hoạch này hay không.

Trả lời câu hỏi của nhà báo Andrei Vandenko của hãng Tass, rằng liệu quyết định cải tổ chính phủ vào tháng 1 vừa qua có tạo ra một ấn tượng về sự vội vã hay không, ông Putin đã hỏi lại người phỏng vấn:

"Tại sao chúng ta phải chờ đợi lâu để quyết định những vấn đề như vậy? Sẽ đạt được điều gì từ việc kéo dài thời gian như vậy?"

img
Tổng thống Nga Putin và ông Medvedev.

"Sẽ tốt hơn không nếu phải dành đến 6 tháng nữa để thành lập một nội các mới sau khi chính phủ từ chức? Bạn có thể tưởng tượng đất nước sẽ hỗn loạn như thế nào không?" ông Putin nói thêm.

"Không bao giờ nên có một khoảng cách về quyền lực. Không bao giờ. Mọi thứ nên được thảo luận và suy nghĩ trước, theo cách bình tĩnh và giống như kinh doanh, mỗi bước đi nên được chuẩn bị cẩn thận và sau đó quyết định phải được đưa ra và thực hiện ngay."

"Chúng tôi không thể đủ khả năng để kèo dài công việc quan trọng này. Nga không phải là Bỉ, quốc gia có thể bình yên cả năm mà không có chính phủ nào được thành lập", ông Putin nhấn mạnh.

img
Thủ tướng Nga Dmitry Anatolyevich Medvedev.

Vào ngày 15/1, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin có thông điệp gửi đến Hội đồng Liên bang, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã tuyên bố từ chức, giải tán chính phủ.

Ông Dmitry Medvedev khi đó nói rằng đây là bước đi đúng đắn, phù hợp với nền tảng theo đề xuất của Tổng thống về việc sửa đổi Hiến pháp.

Vào ngày 16/1, ông Medvedev được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch Hội đồng an ninh Nga. Ông Mikhail Mishustin, cựu Giám đốc của Cơ quan Thuế Liên bang, đã nắm quyền hành với tư cách là người đứng đầu chính phủ mới của Nga.

img

Dịch Covid-19 ngày 20/2: Thêm 108 người chết ở tỉnh Hồ Bắc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.