Góc nhìn

Ông Putin tự lái xe mới cóng chở Tổng thống Ai Cập

18/10/2018, 12:56

Tổng thống Nga Putin là người ngồi sau tay lái và người đồng cấp bên phía Ai Cập làm hành khách.

1

Ông Putin chở Tổng thống Ai Cập trong chiếc sedan Senat

Kênh RT cho hay, hôm thứ Tư vừa qua, Tổng thống Nga Putin đã tự tay lái một trong những chiếc xe phục vụ tổng thống để chở Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah el-Sisi tại thành phố Sochi nhân dịp hai nhà lãnh đạo cùng đến thăm một trung tâm thi đấu thể thao của người Nga.

Báo chí Nga cho biết, sau khi kết thúc cuộc đàm phán hôm thứ Tư, hai nhà lãnh đạo đã đến trung tâm thi đấu Sochi Autodrom, nơi vừa mới tổ chức giải F1 Grand Prix của Nga.

Hai nhà lãnh đạo đã thực hiện chuyến đi trong chiếc xe sedan mới có tên Aurus Senat Limousine thuộc đội xe phục vụ tổng thống của ông Putin.

2

 

Đáng chú ý, đây là các loại phương tiện đặc biệt mới chỉ được công khai trong lễ khánh thành của Tổng thống Nga hồi tháng 5 vừa qua.

Bộ trưởng Thương mại Denis Manturov Nga đã giới thiệu hai mẫu xe Aurus khác nhau là mẫu sedan Senat và xe minivan Arsenal cho hai tổng thống.

Tổng thống Ai Cập Sisi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng của ông Putin là lấy thử một trong 2 chiếc xe trên để cùng đi thử nghiệm. Họ đã chọn chiếc sedan Aurus và lái xe đi trên đường.

3

 

Tổng thống Nga Putin là người ngồi sau tay lái và người đồng cấp bên phía Ai Cập làm hành khách.

Ông Sisi không phải là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được giới thiệu thương hiệu xe Aurus. Trước đây, ông Putin đã giới thiệu những chiếc xe của Nga cho Hoàng tử Thái tử Abu Dhabi, Mohammed bin Zayed Al Nahyan và một số khách nổi bật khác nhưng chưa ai từng lái thử.

Dòng xe Aurus được chế tạo đa dạng nhưng nổi bật nhất là chiếc limousine bọc thép, đã được phát triển từ năm 2012 như là một phần của dự án Kortezh.

4

 

Những chiếc xe kiểu này được dự kiến ​​sẽ tham gia vào thị trường thương mại vào năm 2019. Trong các mẫu xe Aurus có một phiên bản đa dụng (SUV) Aurus có tên Komendant, cũng dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào năm tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.