Thế giới

Ông Putin từng nói Nga có thể hủy diệt Mỹ trong 30 phút

16/09/2016, 09:03
image

Tổng thống Putin cho rằng Nga có thể hủy diệt Mỹ chỉ trong vòng 30 phút thậm chí ít hơn.

rtx1sy09

Trong một bữa tiệc, Tổng thống Putin đã nói rằng Nga có thể huỷ diệt Mỹ trong vòng nửa giờ đồng hồ thậm chí ít hơn.

Business Insider ngày 13/9 đưa tin, trong một bữa tiệc được tổ chức tại New Century, câu lạc bộ đua ngựa danh tiếng bậc nhất Moscow hồi tháng 12/2011, Tổng thống Putin từng tuyên bố Nga có thể hủy diệt nước Mỹ trong vòng nửa tiếng đồng hồ thậm chí ít hơn.

Tuyên bố này được đưa ra cách đây gần 5 năm, thời điểm ông Putin là Thủ tướng Nga và cũng chỉ vài tháng sau đó là cuộc bầu cử Tổng thống Nga chính thức bắt đầu.

Tuy nhiên, do nhiều lý do nên tới đầu năm nay, thông điệp này mới được tiết lộ trong cuốn "The Russia-China Axis" của 2 tác giả Douglas E. Schoen và Melik Kaylan.

>>>>Xem thêm video:

Vào thời điểm đó, ông Putin đã tham dự vào bữa tiệc trang trọng cùng các thành viên của Valdai, câu lạc bộ quy tụ giới tinh hoa của Nga, các học giả và rất nhiều nhà báo trong và ngoài nước. 

Tại bữa tiệc này, Thủ tướng Nga khi đó đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau trong đó có các vấn đề liên quan đến Mỹ. Đồng thời, nhà lãnh đạo Nga còn giải đáp các thắc mắc của những người Mỹ có mặt trong bữa tiệc.

“Bạn hỏi tôi khi nào mối quan hệ của chúng ta sẽ thay đổi ư? Nhưng tôi phải nói rằng quyết định là từ phía các bạn. Đất nước của các bạn có ý định thay đổi không?”, ông Putin nói khi được hỏi về mối quan hệ giữa Nga và Mỹ trong tương lai.

>>>>Xem thêm video:

Đồng thời, ông bày tỏ thái độ phản đối với kế hoạch xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, điều mà ông cho rằng sẽ đặt ra một mối đe dọa tới an ninh quốc gia Nga. 

Tổng thống Nga khi đó cũng nói thêm rằng lý do duy nhất mà Washington quan tâm đặc biệt tới mối quan hệ với Moscow là bởi Nga là quốc gia duy nhất có thể hủy diệt Mỹ trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ hoặc ít hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.