Quân sự

Ông Putin tuyên bố đưa tên lửa S-500 vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng

26/05/2021, 11:55

Tổng thống Liên bang Nga tuyên bố đưa hệ thống phòng không S-500 vào giai đoạn thử nghiệm cấp nhà nước cuối cùng.

img

Tổng thống Nga Putin cho biết việc sản xuất hàng loạt và trang bị S-500 cho quân đội Nga sẽ sớm diễn ra, ngay sau khi kết thúc các thử nghiệm cấp quốc gia cuối cùng.

Các cuộc thử nghiệm của hệ thống phòng không S-500 đã bước vào giai đoạn cuối và việc sản xuất hàng loạt và trang bị cho quân đội Nga sẽ sớm diễn ra, nơi chúng sẽ thay thế các hệ thống của S-400 thế hệ trước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chia sẻ chi tiết về tiến độ của các cuộc thử nghiệm S-500 tại buổi khai mạc một loạt hội nghị quân sự ở Sochi.

Nguyên thủ quốc gia lưu ý rằng hiện nay khoảng 70% trung đoàn tên lửa phòng không được trang bị S-400, nhưng chúng đã nằm trong danh sách cung cấp S-500.

img

Tên lửa S-500 - ảnh tư liệu minh họa.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng, tình hình phức tạp hiện nay trên thế giới, đặc biệt là các khu vực biên giới của nước Nga, buộc quân đội phải duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao.

Sự xuất hiện trong quân đội Nga của hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ góp phần thực hiện nhiệm vụ này và sẽ bảo vệ bầu trời đất nước một cách đáng tin cậy trước nhiều mối đe dọa khác nhau.

Theo dữ liệu từ các nguồn mở, bán kính tiêu diệt của hệ thống mới sẽ là 600 km: S-500 sẽ có thể đối phó hiệu quả với các mục tiêu của đối phương không chỉ trong bầu khí quyển mà còn trong không gian gần.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga lưu ý rằng các hệ thống phòng không đầu tiên được chuyển giao dự kiến ​​trong năm nay và các hệ thống nối tiếp sẽ được giao vào năm 2025.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.