Quân sự

Ông Putin ủng hộ ý tưởng họp thượng đỉnh nhóm bộ ngũ hạt nhân

12/07/2020, 20:08

Tổng thống Nga Putin cũng là người trước đó đã nêu ý tưởng tiến hành hội nghị thượng đỉnh của nhóm bộ ngũ hạt nhân.

img
Tổng thống Putin trên tàu chiến của Hải quân Nga.

Truyền thông Nga đưa tin, khi đề cập đến ý tưởng tổ chức hội nghị thượng đỉnh của 5 uỷ viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng trong thực tế công việc quốc tế đã tích tụ nhiều sự không chắc chắn rõ ràng, đòi hỏi sự chú ý của 5 nước này, do vậy cuộc gặp thượng đỉnh của nhóm này là cần thiết và bổ ích.

"Trong các vấn đề quốc tế tích tụ nhiều điều không chắc chắn rõ ràng, đòi hỏi sự chú ý liên tục của các nước dẫn đầu thế giới, các cường quốc hạt nhân chính thức. Vì thế, theo quan điểm của tôi, cuộc gặp của lãnh đạo các nước là uỷ viên thường trực của HĐBA LHQ là đáp ứng đòi hỏi chung và sẽ bổ ích", - ông Putin tuyên bố trên kênh truyền hình Rossiya 1.

Tháng 6 vừa qua, Tổng thống Nga Putin cũng đã nêu ý tưởng tiến hành hội nghị thượng đỉnh của bộ ngũ hạt nhân, gồm 5 uỷ viên thường trực trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (Nga, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Anh và Pháp).

Theo ông Putin, cần trò chuyện trao đổi về các vấn đề duy trì hòa bình, tăng cường an ninh toàn cầu và khu vực, kiểm soát vũ khí chiến lược, cũng như nỗ lực chung để chống chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa cực đoan và những thách thức đe dọa to lớn khác. Tất cả các thành viên của bộ ngũ đều thể hiện sự quan tâm đến cuộc gặp tiềm năng kiểu này.

Quyết định về mốc ngày tháng và địa điểm tiến hành hội nghị thượng đỉnh của bộ ngũ hạt nhân sẽ được đưa ra sau khi đạt đồng thuận về chương trình nghị sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.