Hồ sơ tài liệu

Ông Putin vẫn bặt vô âm tín, đài truyền hình dính sai sót

15/03/2015, 14:00

Lỗi của đài truyền hình khiến những ngờ vực về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin biến mất ngày càng trở nên bí ẩn

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Putin vắng bóng trước trên các phương tiện truyền thông khoảng 9 ngày nay. Dư luận trong và ngoài nước Nga rộ lên nhiều đồn đoán: ông bị ốm, đã qua đời, bị lật đổ hoặc đang ở Thụy Điển chăm sóc bạn gái là vận động viên thể dục dụng cụ vừa sinh con.

Theo lịch trình, ông Putin sẽ đón tiếp Tổng thống Kyrgyzstan, Almazbek Atambayev tại Saint Petersburg vào ngày mai (16/3). Tuy nhiên, bản tin tối 13/3 trên đài truyền hình Rossiya 24 lại đưa tin cuộc gặp mặt này đã diễn ra trước đó khi phát thanh viên đề cập tới cuộc họp bằng thì quá khứ.

Sau đó, Rossiya 24 giải trình rằng đây là “sai sót” trong quá trình đọc tin. Tuy nhiên, trong thời điểm nhạy cảm này, chỉ một sai sót nhỏ cũng khiến dư luận bất an và liên tưởng tới sự vắng bóng của ông Putin.

Cũng trong tối 13/3, đài truyền hình quốc gia Nga phát sóng bản tin cho thấy ông Putin đón tiếp thẩm phán Nga trong trạng thái sức khỏe, tinh thần hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, bản tin này không làm dịu được nghi ngờ dư luận. Bởi những bản tin như vậy thường được quay từ trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.