Thời sự Quốc tế

Ông Putin: Vụ luận tội Trump là biểu hiện đấu đá

19/12/2019, 19:30

Theo Tổng thống Nga Putin, vụ luận tội ông Donald Trump mà Hạ viện Mỹ đang xúc tiến là biểu hiện đấu đá chính trị.

img
Tổng thống hai nước Mỹ - Nga - ảnh tư liệu.

Việc luận tội Tổng thống Donald Trump không có nghĩa là dấu chấm hết nhiệm kỳ tổng thống của ông này mà đây chỉ là sự tiếp nối của cuộc đấu đá chính trị nội bộ, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong buổi họp báo.

Trước đó, Hạ viện Hoa Kỳ đã luận tội Tổng thống Donald Trump về hai tội danh - "lạm quyền" và "cản trở Quốc hội".

Sau cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện, vụ việc được chuyển đến Thượng viện, nơi sẽ tiến hành xét xử ông Donald Trump.

“Về việc mở rộng cuộc đối thoại của chúng tôi cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump, nghe như thể bạn đang đặt câu hỏi về việc nó kết thúc như thế nào.

Tôi không chắc chắn về điều này bởi việc đó còn phải đưa ra Thượng viện, nơi mà đảng Cộng hòa, như tôi biết, chiếm đa số và không nhiều khả năng liệu họ có muốn một đại diện của đảng họ bị loại khỏi quyền lực mà theo tôi, chỉ với những lý do hoàn toàn xa vời hay không”, ông Putin trả lời câu hỏi của nhà báo về mối quan hệ Nga-Mỹ “cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump”.

"Đây chỉ là sự tiếp nối của cuộc đấu đá chính trị nội bộ, và đảng đã thua cuộc bầu cử, Đảng Dân chủ, đã đạt được kết quả bằng những biện pháp khác, buộc tội ông Trump thông đồng với Nga.

Kết quả là không có âm mưu nào cả, điều đó giờ đây đã không còn là cơ sở của việc luận tội. Vậy là họ chuyển sang nghĩ đến vấn đề gây áp lực với Ukraine”, - ông Putin nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.