Thời sự Quốc tế

Ông Putin yêu cầu họp bàn biện pháp khôi phục kinh tế hậu dịch Covid-19

12/05/2020, 14:20

Nhà lãnh đạo Nga đặc biệt nhấn mạnh về các biện pháp mới để khôi phục phát triển kinh tế có chất lượng.

img
Tổng thống Nga Putin.

Tổng thống Nga vừa chủ trì cuộc họp trực tuyến với những người đứng đầu các khu vực và lãnh đạo các bộ, ngành để thảo luận về tình hình vệ sinh-dịch tễ học và các biện pháp mới hỗ trợ người dân và khôi phục nền kinh tế.

Nhà lãnh đạo Nga đặc biệt nhấn mạnh về các biện pháp để khôi phục phát triển kinh tế có chất lượng mới, sau đại dịch Covid-19.

Tổng thống Nga Putin cho biết, quan điểm của ông là không thay đổi, điều chính yếu là cuộc sống, sức khỏe và sự an toàn của mọi người dân.

Ông Putin thông báo rằng, giai đoạn không làm việc được thông báo trước đó đã hết hạn vào ngày hôm nay (12/5). Tổng cộng, bắt đầu hơn sáu tuần kể từ ngày 30/3.

Biện pháp đặc biệt đó đã cho phép làm chậm sự phát triển của dịch bệnh. Nước Nga đã có một nguồn thời gian mà trước hết được sử dụng để tăng đáng kể sự sẵn sàng của toàn bộ hệ thống y tế trong trường hợp dịch bệnh trầm trọng.

Theo Tổng thống Putin, nhờ có rất nhiều biện pháp chữa trị mới cả trên thế giới và ở Nga, nhờ tăng cường xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, kể cả không có triệu chứng. Với sự sự nỗ lực của đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế nên đã cứu được tính mạng nhiều người.

Nước Nga bắt đầu bước vào giai đoạn xem xét dỡ bỏ các hạn chế, nhưng không thể dỡ bỏ cùng một lúc. Theo người đứng đầu nước Nga, nguy hiểm do dịch Covid-19 vẫn tồn tại, các biện pháp chống dịch đang tiếp tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.