Hồ sơ tài liệu

Ông Putin:Nga muốn xây dựng quan hệ với chính quyền mới của Mỹ

23/12/2016, 18:07
image

Tại cuộc họp báo thường niên, Tổng thống Nga trả lời câu hỏi về mối quan hệ Nga – Mỹ sau bầu cử.

Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẽ xây dựng quan hệ với chính quyền mới của Mỹ

Ngày 23/12, tại cuộc họp báo quốc tế, khi phóng viên hỏi về những nghi vấn Nga tấn công mạng gây ảnh hưởng cuộc bầu cử Mỹ và quan hệ Nga – Mỹ dưới thời Tổng thống đắc cử Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, một khi đảng Dân chủ (Mỹ) thua, nên chấp nhận thua cuộc một cách đàng hoàng. 

Ông Putin cho biết: Tôi chưa bao giờ tiết lộ nội dung các cuộc đối thoại trực tiếp giữa tôi với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Thường, phía thua bao giờ cũng tìm ai đó để đổi lỗi. Bây giờ, rất dễ để các nước đổ lỗi cho các nước khác. Nhưng điều quan trọng nhất ở đây chính là cái gì đã bị tiết lộ. Sự thật đã được làm sáng tỏ. Đảng Dân chủ đã thao túng ý kiến cộng đồng. Chủ tịch Đảng Dân chủ phải từ chức. Đồng nghĩa những thông tin bị tiết lộ đó là đúng. Nhưng thay vì xin lỗi, họ lại chọn cách đổ lỗi cho người khác".

Về việc xây dựng quan hệ Nga – Mỹ trong tương lai, ông Putin cho biết: Thực tế, nhiều cử tri đảng Cộng hoà bầu cho ông Donald Trump đều nói, nhiều người Mỹ có chung quan điểm với nước Nga trong giải quyết những thách thức toàn cầu và các giá trị truyền thống. Đây là yếu tố căn bản để xây dựng quan hệ Nga – Mỹ.

Ông Putin còn khen ngợi, Tổng thống đắc cử Donald Trump là người biết đoàn kết đất nước trong khi chính quyền hiện tại lại chia rẽ đất nước. Đảng Dân chủ Mỹ cần phải học cách thất bại. "Chúng tôi muốn xây dựng quan hệ hợp tác với chính quyền Tổng thống Mỹ sắp tới" - ông Putin khẳng định.

Cuộc họp báo năm nay bị hoãn 1 ngày vì Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự lễ truy điệu Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ- người vừa bị ám sát tại Ankara. Có tới 1.437 phóng viên trong nước và quốc tế tham dự - con số kỷ lục, cao hơn 1.392 phóng viên trong năm 2015, tham gia cuộc họp báo năm nay.

Xem thêm video Tổng thống Nga Vladimir Putin dự lễ truy điệu Đại sứ Nga

uộc bầu cử Mỹ và quan hệ Nga – Mỹ dưới thời Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.