Người tốt - Việc tốt

Ông sư xây cầu, làm đường, trao nhà tình thương ở Tiền Giang

30/07/2021, 21:58

Tu hạnh tốt trong phật pháp, Đại đức Thích Minh Phước còn làm từ thiện, xây cầu giao thông nông thôn, giúp đỡ những người nghèo...

Từ khi đại dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, Đại đức Thích Minh Phước, trụ trì Niệm Phật Đường Liên Hòa (ấp Tân Hòa, Xã Xuân Đông) thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, thường đi đến những nơi người dân trong và ngoài tỉnh Tiền Giang đang gặp khó khăn vì dịch bệnh để giúp đỡ.

Đại đức Thích Minh Phước cho biết, vừa đi phát gần 5.000 phần quà và khoảng 30 tấn gạo cho người bán vé số, người lao động mất việc làm trong mùa dịch ở các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre (quê hương của Đại đức). Mỗi phần quà 300 nghìn đồng và 10kg gạo... Tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng.

img

Đại đức Thích Minh Phước tặng tiền, quà cho hộ nghèo Tiền Giang, Bến Tre

Theo Đại đức, năm 2018, ông đã vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ gần 4 tỷ đồng xây dựng 60 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Xây dựng 19 cây cầu nông thôn, làm trên 400m đường bê tông, kéo hơn 2km đường điện nông thôn, tặng hàng nghìn suất quà cho các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

Tính từ năm 2012 đến nay, ông đã vận động, quyên góp được khoảng 20 tỷ đồng để chăm lo đời sống người nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và các tỉnh miền Trung bị lũ lụt vừa qua.

Riêng tại xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, nơi Đại đức Thích Minh Phước trụ trì, ông đã hộ trợ hơn 3 tỷ đồng để giúp địa phương nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, 4 cầu nông thôn, xây nhà đại đoàn kết, dựng tượng Bác Hồ. Ngoài ra, còn trợ cấp gạo thường xuyên 62 trường hợp hộ nghèo, người già cô đơn, bệnh tật…

img

Hàng chục cầu giao thông nông thôn được Đại đức Thích Minh Phước vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng

Bà Nguyễn Thị Thương, hộ nghèo bị bệnh tật thuộc ấp An Lạc Thượng, xã Xuân Đông được Đại đức Thích Minh Phước xây tặng căn nhà tình thương và trợ cấp gạo hàng tháng chia sẻ: “Ở đây, ai cũng thương kính thầy. Thầy về đây đã xây nhà cho rất nhiều người, ai khó khăn thầy giúp đỡ. Tôi cũng được thầy giúp có ngôi nhà để ở, gạo ăn hàng tháng”.

Ông Nguyễn Văn Mười, Chủ tịch UBND xã Xuân Đông cho biết, trong 2 năm qua, khi Đại đức Thích Minh Phước về trụ trì Niệm Phật Đường Liên Hoa, đã đóng góp rất lớn cho các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng các tiêu chí xã nông thôn mới tại địa phương.

Đại đức đóng góp tích cực cho quỹ Vì Người nghèo, xây nhà đại đoàn kết, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo; tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gắn camera, xây tuyến đường văn hóa… được UBND tỉnh Tiền Giang nhân điển hình tiên tiến trong công tác vận động Vì người nghèo.

img

Đại đức Thích Minh Phước cùng lãnh đạo xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang trao nhà mái ấm

Ông Nguyễn Hồng Hữu, Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết, là một tu sĩ tuổi đời còn trẻ nhưng Đại đức Thích Minh Phước đã ý thức được trách nhiệm đối với cộng đồng, rất quan tâm, chia sẻ những hoàn cảnh bất hạnh trong xã hội. Ông chịu khó đi vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm xa gần, cùng chung tay giúp đỡ người khốn khó ở Tiền Giang, Bến Tre và các tỉnh miền Trung.

Đáng ghi nhận tại Niệm Phật Đường Liên Hoa - nơi đại đức Thích Minh Phước trụ trì, dù mới được thành lập, xây dựng còn rất thô sơ, nhỏ hẹp nhưng khi có nguồn kinh phí là Đại đức ưu tiên giúp đỡ người nghèo.

Ông luôn sống “tốt đạo- đẹp đời”, thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước để vừa giúp người dân vừa giúp cho các xã đạt chuẩn nông thôn mới. Bổn phận là người con Phật, ông đem tình thương, sự từ bi đến với mọi người, để mọi người vơi đi sự đau khổ, giúp mọi người được sống yên vui, tạo được sự tin yêu, trân trọng của mọi người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.