Thời sự Quốc tế

Ông Tập Cận Bình bất ngờ tuyên bố sẽ đạt được thống nhất với Đài Loan

09/10/2021, 15:48

Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 9 tháng 10 tuyên bố sẽ đạt được thống nhất với Đài Loan.

Trong bài phát biểu kỷ niệm Cách mạng Tân Hợi, ông Tập Cận Bình đứng trên bục phát biểu trước bức chân dung lớn của Tôn Trung Sơn (người đóng vai trò quan trọng trong cuộc Cách mạng Tân Hợi lật đổ triều đại nhà Thanh năm 1911) tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh.

Theo báo cáo của hãng tin Reuters, nhà lãnh đạo Trung Quốc không đề cập trực tiếp đến việc sử dụng vũ lực chống lại Đài Loan như một cách để mang lại sự “thống nhất”.

Tuyên bố sau khi căng thẳng gia tăng ở eo biển Đài Loan sau khi Trung Quốc điều khoảng 150 máy bay vào Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan trong bốn ngày bắt đầu từ ngày 1 tháng 10.

img

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - ảnh tư liệu CNA.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo ở Đài Loan đã thề sẽ bảo vệ lãnh thổ đảo và nhấn mạnh rằng chỉ có người Đài Loan mới được tự quyết định tương lai của mình.

Ông Tập Cận Bình cho biết người dân Trung Quốc có "truyền thống vẻ vang" phản đối chủ nghĩa ly khai.

"Chủ nghĩa ly khai đòi độc lập ở Đài Loan là trở ngại lớn nhất để đạt được sự thống nhất của tổ quốc, và là mối nguy tiềm ẩn nghiêm trọng nhất đối với sự trẻ hóa quốc gia." – ông Tập Cận Bình nhấn mạnh.

Chủ tịch Trung Quốc nói thêm: “Những ai quên di sản của mình, phản bội quê hương và tìm cách chia cắt đất nước sẽ trở nên vô ích. Nhiệm vụ lịch sử thống nhất hoàn toàn tổ quốc… nhất định sẽ được hoàn thành”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.