Thời sự Quốc tế

Ông Tập Cận Bình cam kết trung thực đối với vấn đề Hong Kong

01/10/2019, 08:34

Ngày hôm nay (1/10), Chủ tịch Trung Quốc sẽ chủ trì lễ Quốc khánh mang tính biểu tượng với cuộc diễn hành khí tài quân sự ở Bắc Kinh.

img
Ông Tập Cận Bình - ảnh The New Daily.

Ngày 30/09, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã tái cam kết việc cho phép Hong Kong tự chủ các vấn đề của mình giữa lúc các cuộc biểu tình chống chính phủ vẫn tiếp tục.

Theo hãng tin AP, ông Tập Cận Bình đã có bài phát biểu tại một sự kiện trước thềm lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Trung Quốc hôm 30/09:

“Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ và trung thực các nguyên tắc Một quốc gia, hai chế độ mà người Hong Kong quản lý Hong Kong.”

"Cách tiếp cận của Trung Quốc là để đảm bảo Hong Kong và khu vực bán tự trị Macao được thịnh vượng và tiến bộ cùng với đại lục và nắm lấy một tương lai thậm chí còn tươi sáng hơn” ông Tập Cận Bình nói.

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV nhân dịp này đã phát các chương trình ca ngợi lòng yêu nước trong suốt ngày 30/09 và hiển thị hình ảnh ca ngợi công dân, bao gồm các dân tộc thiểu số trong trang phục truyền thống vẫy quốc kỳ Trung Quốc.

Ngày hôm nay (1/10), Chủ tịch Trung Quốc sẽ chủ trì lễ Quốc khánh mang tính biểu tượng với cuộc diễn hành khí tài quân sự ở Bắc Kinh, có thể bao gồm cả tên lửa Đông Phong 41.

Sự kiện này có sự tham gia của 15.000 binh sĩ, hơn 160 máy bay và 580 thiết bị quân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.