Thời sự Quốc tế

Ông Tập Cận Bình có bài viết về dịch Covid-19

17/02/2020, 06:26

Một bài viết của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đã được công bố trên Tạp chí Qiushi.

img
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thị sát chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Bắc Kinh

Theo Tân Hoa xã, ngày 16/2, một bài viết của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đã được công bố trên Tạp chí Qiushi, một cơ quan tuyên truyền hàng đầu của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC).

Theo Tân Hoa xã, bài báo được công bố là bản sao bài phát biểu của ông Tập Cận Bình - Chủ tịch nước, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc và Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, tại một cuộc họp của Ủy ban Thường vụ của Bộ Chính trị nước này.

Bài báo của ông Tập nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo thành công công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, chỉ ra kết quả ban đầu của công tác này.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Trung Quốc đã nói về ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19 đến cuộc sống và sức khỏe của người dân, sự ổn định kinh tế và xã hội nói chung cũng như sự mở cửa của đất nước.

Ông Tập yêu cầu các nguồn lực để điều trị, phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe người dân, nhân viên y tế phải được gửi đến tuyến đầu của cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.

Những nỗ lực toàn diện nên được thực hiện để hạn chế tỷ lệ các ca bệnh mắc mới, nâng cao tỷ lệ sống sót và giảm tỷ lệ tử vong - bài báo của ông Tập viết. Ông Tập cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ ổn định xã hội, thúc đẩy giáo dục và truyền thông công cộng, cũng như đảm bảo hiệu quả kinh tế ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.