Thời sự Quốc tế

Ông Tập Cận Bình đáp trả tấn công của Mỹ nhằm vào Đảng Cộng Sản Trung Quốc

04/09/2020, 07:49

Chủ tịch Trung Quốc đáp trả gián tiếp các cuộc tấn công do Mỹ dẫn đầu nhằm vào ĐCSTQ tại lễ kỷ niệm 75 năm chiến thắng Thế chiến II.

img
Tổng bí thư Đảng Cộng Sản - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - ảnh Business Insider.

Ngày 3/9, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng bí thư Ủy ban Trung ương CPC và Chủ tịch Quân ủy Trung ương, phát biểu tại hội nghị chuyên đề kỷ niệm 75 năm kết thúc Thế chiến II đã tuyên bố rằng “Người dân Trung Quốc sẽ không bao giờ đồng tình với bất kỳ nỗ lực nào của bất kỳ cá nhân hay thế lực nào nhằm xuyên tạc lịch sử của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) và bôi nhọ bản chất và mục đích của Đảng Cộng sản Trung Quốc”.

Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc đưa ra phản ứng gián tiếp trước các cuộc tấn công bằng ngôn từ và chiến lược mà Bắc Kinh cáo buộc là do Mỹ đứng đầu nhằm vào Đảng cầm quyền của Trung Quốc.

Ông Tập cũng chỉ ra rằng bất kỳ ai hoặc bất kỳ thế lực nào có ý định xuyên tạc và thay đổi Chủ Nghĩa Xã hội đặc sắc Trung Quốc, hoặc phủ nhận và làm xấu đi những tiến bộ to lớn mà nhân dân Trung Quốc đã đạt được trong xây dựng Chủ Nghĩa Xã hội sẽ không được dung thứ.

Theo nhà lãnh đạo tối cao của Trung Quốc, “người dân nước này sẽ không đồng ý về bất kỳ ai và bất kỳ lực lượng nào chia rẽ CPC và người dân Trung Quốc và khiến họ đối đầu với nhau”.

Ngoài ra, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng nhấn mạnh rằng “bất kỳ ai và bất kỳ thế lực nào cố gắng áp đặt ý chí của họ lên Trung Quốc thông qua các thủ đoạn bắt nạt và cố gắng thay đổi con đường phát triển của đất nước, cản trở nỗ lực của người dân Trung Quốc để tạo ra cuộc sống tốt hơn cho họ, sẽ không được dung thứ”.

“Bất kỳ cá nhân hoặc thế lực nào cố gắng làm suy yếu quyền được sống trong hòa bình và phát triển của người dân Trung Quốc, phá hoại sự giao lưu và hợp tác giữa người dân Trung Quốc với nhân dân các nước khác, phá hoại hòa bình và phát triển của nhân loại, đều không được chấp nhận” - Ông Tập cảnh báo.

img
Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình - ảnh News.cn.

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập đã nhấn mạnh tại lễ kỷ niệm 75 năm chiến thắng trong Thế chiến II rằng vai trò của CPC là “chìa khóa dẫn đến thắng lợi trong Cuộc kháng chiến chống Nhật xâm lược của Nhân dân Trung Quốc”.

Ông Tập Cận Bình cũng đề cập rằng “nhân dân Trung Quốc đã thể hiện một tinh thần kháng chiến tuyệt vời trong chiến tranh, và tinh thần đó sẽ luôn truyền cảm hứng cho nhân dân Trung Quốc phấn đấu cho sự trẻ hóa vĩ đại của đất nước”.

Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc đưa ra những nhận xét toàn diện về thẩm quyền khi đối mặt với hàng loạt cáo buộc và công kích cứ nhằm vào thể chế chính trị của Trung Quốc, đặc biệt là chiến dịch bôi nhọ liên tục chống lại CPC, Li Haidong, Giáo sư tại Học viện Quan hệ Quốc tế tại Trung Quốc. Đại học Ngoại giao, nhận định trong một bài xã luận được đăng tải trên truyền thông chính thống của nước này.

"Nó cũng cho thấy rằng chính phủ Trung Quốc đang giữ một lập trường rất vững chắc và không e ngại phải chiến đấu. Trong Thế chiến II, đất nước đạt được chiến thắng nhờ sự lãnh đạo của CPC và sức mạnh của nhân dân", ông Li Haidong nói và lưu ý rằng “dưới sự lãnh đạo của CPC, Trung Quốc không chỉ thắng trận kiên cường trước sự xâm lược của Nhật Bản, mà còn mở ra một trang mới cho sự phát triển và mở cửa nhanh chóng của đất nước, tạo nên kỳ tích kinh tế cho thế giới”.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump của Mỹ hiện đã không ngần ngại công khai, coi CPC là một mối đe dọa lớn và những động thái có chủ ý như vậy nhằm tạo ra một cuộc đối đầu về ý thức hệ với Trung Quốc đã trở thành một phần trong chiến lược địa chính trị của Mỹ.

Chính phủ Mỹ cũng đã đưa ra một số biện pháp liên quan như lệnh cấm đi lại đối với các thành viên CPC nhập cảnh vào Mỹ, được coi là một trong những cách tiếp cận cứng rắn nhất mà Washington đang lên kế hoạch thực hiện khi quan hệ Mỹ-Trung rơi vào tình trạng căng thẳng nhất trong vòng 40 năm qua.

Theo báo chí nhà nước Trung Quốc, “một số chính trị gia Mỹ đã cố tình coi đối đầu ý thức hệ như một phương tiện chính để chống lại cuộc chiến tranh lạnh do Washington khởi xướng chống lại Trung Quốc vì nước này không thể đàn áp nền kinh tế, văn hóa hoặc hệ thống của đối thủ lớn. Đây cũng được người Trung Quốc coi là một biện pháp vô ích của Mỹ trong nỗ lực duy trì quyền bá chủ của mình trên toàn thế giới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.