Thời sự Quốc tế

Ông Tập Cận Bình đích thân đến bệnh viện Hỏa Sơn Thần ở Vũ Hán

10/03/2020, 13:12

Ông Tập đã đến bệnh viện Hỏa Sơn Thần, nơi đang điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Vũ Hán.

img
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tân Hoa xã đưa tin cho biết, Chủ tịch Trung Quốc đã đến bệnh viện Hỏa Sơn Thần, nơi đang điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 còn lại ở Vũ Hán.

Theo Tân Hoa xã, chuyến thăm bệnh viện Hỏa Sơn Thần nằm trong kế hoặch thị sát thành phố Vũ Hán của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Ông Tập Cận Bình trong ngày hôm nay dự kiến sẽ làm việc với các quan chức chính quyền và y tế của thành phố Vũ Hán về công tác chống dịch Covid-19.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng sẽ gặp gỡ các y, bác sỹ cùng chỉ huy các đơn vị của quân đội Trung Quốc đang tham gia vào cuộc chiến chống dịch Covid-19.

img
Bệnh viện Hỏa Sơn Thần, nơi tiếp nhận những bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Vũ Hán vào giữa tháng 1 năm 2020 - ảnh tư liệu.

Trước đó, Trung Quốc đã dự báo chính xác về đỉnh dịch Covid-19 tại Vũ Hán, Hồ Bắc. Những ngày gần đây, số lượng các ca nhiễm mới ở Vũ Hán và nhiều thành phố khác của Hồ Bắc cũng như trên toàn lãnh thổ Trung Quốc đại lục đã giảm mạnh.

Ông Zhong Nanshan, người đứng đầu Ủy ban chuyên trách về các vấn đề sức khỏe của Trung Quốc, nói rằng quá trình phát triển của dịch Covid-19 sẽ không dừng lại ít nhất cho đến tháng 6/2020.

Một số hình ảnh được truyền thông Trung Quốc đăng tải:

img
Chủ tịch Trung Quốc phát biểu trước các chỉ huy quân đội và giới chức y tế thành phố Vũ Hán.
img
Ông Tập Cận Bình hỏi thăm một bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại bệnh viện Hỏa Sơn Thần.
img
Qua hình thức trức truyền hình trực tiếp, phi tiếp xúc, nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng đã thăm hỏi ân cần những người bệnh đang được điều trị, quan tâm tới các các nhân viên y tế đang ngày đêm chiến đấu tại tuyến đầu chống dịch, động viên mọi người kiên định niềm tin, chiến thắng dịch bệnh.
img
Các chỉ huy quân đội tham gia chống dịch Covid-19 ở Vũ Hán báo cáo tình hình sức khỏe một bệnh nhân cho ông Tập biết.
img
Đây là lần đầu tiên ông Tập đến Vũ Hán kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở đây.
img
Theo một bản tin rất ngắn gọn được hãng Tân Hoa xã đăng tải, ông Tập Cận Bình khi đến bệnh viện Hỏa Sơn Thần, đã tìm hiểu về tình hình vận hành xây dựng bệnh viện, việc tiếp nhận chữa trị bệnh nhân, công tác bảo vệ của nhân viên y tế, nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học.
img
Ông Tập Cận Bình kêu gọi mọi người kiên định niềm tin, chiến thắng dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.