Thời sự Quốc tế

Ông Tập Cận Bình gửi thư cảm ơn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

01/02/2023, 21:12

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thư cảm ơn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chia buồn trước việc ông Giang Trạch Dân từ trần.

Theo TTXVN, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thư cảm ơn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chia buồn trước việc ông Giang Trạch Dân từ trần.

Báo Giao thông trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư:

THƯ CẢM ƠN

Kính gửi: Đồng chí Nguyễn Phú Trọng,

Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam,

Kính thưa đồng chí Tổng bí thư,

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc, tôi chân thành cảm ơn Đồng chí đã gửi điện chia buồn trước việc đồng chí Giang Trạch Dân từ trần, đồng thời chuyển đến Đồng chí lời cảm ơn của gia quyến đồng chí Giang Trạch Dân.

Đồng chí Giang Trạch Dân đã cùng với các đồng chí lãnh đạo Việt Nam thúc đẩy bình thường hóa quan hệ Trung Quốc - Việt Nam, xác lập phương châm 16 chữ “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng đến tương lai”, có ảnh hưởng sâu xa đến sự phát triển của quan hệ Trung - Việt.

img

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm Trung Quốc tháng 10-2022, gặp Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình.

Vừa qua, đồng chí Tổng bí thư đã có chuyến thăm rất thành công đến Trung Quốc. Chúng ta đã cùng nhau trao đổi về những định hướng lớn cho sự phát triển của quan hệ Trung - Việt, đạt được nhận thức chung quan trọng.

Tôi coi trọng cao độ việc phát triển quan hệ Trung - Việt, sẵn sàng cùng Đồng chí nỗ lực thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc - Việt Nam trong thời đại mới không ngừng bước lên tầm cao mới.

Xin gửi tới Đồng chí những lời chúc tốt đẹp.

TẬP CẬN BÌNH

Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc

Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân qua đời trưa ngày 30/11/2022 tại thành phố Thượng Hải vì bệnh bạch cầu và suy đa tạng, dù được cứu chữa nhưng không qua khỏi. Ông hưởng thọ 96 tuổi.

Ông Giang Trạch Dân là người đã đưa Trung Quốc gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) năm 2001. Vào thời điểm ông kết thúc nhiệm kỳ chủ tịch nước vào năm 2003, Trung Quốc đã là thành viên của WTO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.