Thế giới

Ông Tập Cận Bình kêu gọi hợp tác quân sự Mỹ - Trung

08/04/2017, 11:32

Trong khi ông Tập đang ở thăm Mỹ đã xảy ra sự kiện Mỹ phát động tấn công nhằm vào lãnh thổ Syria.

TAP CAN BINH THAM MY 4

Ông Trump và ông Tập sonh hành trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng ở Florida

RIA Novosti ngày 8/4 đưa tin cho biết, khi kết thúc chuyến thăm ngắn ngày tới Mỹ, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã lên tiếng kêu gọi Mỹ - Trung tăng cường hợp tác quân sự. 

"An ninh quân sự và tin cậy nhau trong lĩnh vực này là nền tảng của lòng tin chiến lược giữa Trung Quốc và Mỹ. Hai bên cần giữ tiếp xúc của giới quân sự ở mọi cấp, tiếp tục phát triển cơ chế đối thoại tham vấn giữa hai Bộ quốc phòng  nói chung và đối thoại tham vấn về các vấn đề an ninh tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương nói riêng".- RIA Novosti dẫn lời ông Tập cho hay. 

TAP CAN BINH THAM MY

Quan chức Mỹ - Trung hội đàm ở Florida

Theo lời ông Tập Cận Bình, Trung - Mỹ cần liên tục sử dụng và hoàn thiện cơ chế thông báo cho nhau về các hoạt động quân sự quan trọng, hoàn thiện quy tắc ứng xử để đảm bảo an ninh trong việc đảm bảo an ninh trên biển và trên không. 

Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đã ở thăm Mỹ trong chuyến thăm kéo dài hai ngày theo lời mời của Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

TAP CAN BINH THAM MY 3

 

Tổng thống Mỹ Trump đã đón tiếp vợ chồng ông Tập Cận Bình và các quan chức cấp cao của Trung Quốc tại một khu nghỉ dưỡng ở bang Florida và không xuất hiện ở Nhà Trắng. 

TAP CAN BINH THAM MY 5

Vợ chồng ông Tập chụp ảnh chung với vợ chồng Tổng thống Trump

Chuyến thăm của ông Tập Cận Bình cũng không được báo chí nước này phản ảnh nhiều một phần vì địa điểm cuộc gặp gỡ cũng như trong khi ông Tập đang ở thăm Mỹ đã xảy ra sự kiện Mỹ phát động tấn công nhằm vào lãnh thổ Syria.

TAP CAN BINH THAM MY 2

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.