Thế giới

Ông Tập Cận Bình muốn lãnh đạo Triều Tiên đến Trung Quốc nhiều hơn

28/03/2018, 09:30

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có các phát biểu quan trọng trong bữa tiệc tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên.

chu tich

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân chụp ảnh lưu niệm cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trung Quốc kiêm Tổng Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Kim Jong Un, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) cùng phu nhân, đã có chuyến thăm chính thức đến Trung Quốc từ 25/3 tới 28/3, theo Tân Hoa Xã.

Sau cuộc hội đàm, nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phu nhân Bành Lệ Viên đã tổ chức một bữa tiệc long trọng chào đón ông Kim Jong-un cùng phu nhân ông, bà Ri Sol-ju.

Tại bữa tiệc, ông Tập khẳng định lại một lần nữa tầm quan trọng của chuyến thăm này của lãnh đạo Triều Tiên và phu nhân, giúp hai nước tăng cường giao tiếp, phối hợp và thúc đẩy hợp tác, đẩy mạnh quan hệ giữa hai Đảng và hai nước lên tầm cao mới trong giai đoạn lịch sử mới, đồng thời góp phần quan trọng thúc đẩy hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực.

“Bất kể tình hình quốc tế và khu vực thay đổi như thế nào, chúng tôi sẽ nắm vững xu hướng phát triển toàn cầu và tổng thể của mối quan hệ hữu nghị truyền thống Trung Quốc-Triều Tiên, tăng cường những chuyến thăm cấp cao, truyền thông chiến lược, mở rộng trao đổi và hợp tác, đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước và nhân dân các nước”, ông Tập nói tại bữa tiệc thân mật.

Về phần mình, ông Kim nói rằng khi tình hình bán đảo Triều Tiên đang trải qua những thay đổi chưa từng có, ông đã nhanh chóng đến thăm Trung Quốc với mong muốn thúc đẩy hòa bình và ổn định trên bán đảo và tiếp tục duy trì, phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống Trung Quốc-Triều Tiên.

Ông nói rằng ông đã chọn Trung Quốc là điểm đến của chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông cho thấy việc đặt lên hàng đầu mối quan hệ truyền thống hữu nghị Trung Quốc- Triều Tiên và sự đánh giá cao tình hữu nghị này giữa hai nước.

“Tôi đã có cuộc hội đàm thành công với Tổng Bí thư Tập Cận Bình về phát triển mối quan hệ giữa hai đảng và hai nước, cập nhật tình hình trong nước của hai nước, duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và các vấn đề khác”, ông Kim nói tại bữa tiệc.

Tại một bữa tiệc trưa khác, ông Tập đã hoan nghênh Chủ tịch Kim Jong-un và phu nhân tới thăm Trung Quốc trong nhiều lần tới.

thăm

Nhà lãnh đạo Triều Triên Kim Jong-un và phu nhân thăm triển lãm giới thiệu những thành tựu đổi mới của Trung Quốc

Nhân chuyến thăm, ông Kim cũng đã đến thăm một triển lãm giới thiệu những thành tựu đổi mới của Học viện Khoa học Trung Quốc kể từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 18.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên ngưỡng mộ trước những thành tựu của Trung Quốc trong việc phát triển và đổi mới khoa học và công nghệ và viết lưu bút đánh dấu chuyến thăm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.