Thời sự Quốc tế

Ông Tập Cận Bình: Quan chức sẽ được thử thách trong đại dịch virus Corona

28/01/2020, 08:51

Nhà lãnh đạo Trung Quốc chỉ đạo dựa vào sức dân để chiến thắng đại dịch virus. Các quan chức sẽ được kiểm tra năng lực thông qua chiến dịch này.

img
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - ảnh tư liệu.

Trung Quốc phải dựa vào người dân để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại đại dịch virus Corona mới, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh hôm thứ Hai.

Tân Hoa xã sáng 28/1 cho hay, Chủ tịch nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, đã đưa ra chỉ đạo này với các tổ chức, thành viên và quan chức của Đảng, yêu cầu họ đoàn kết nhân dân kiên quyết thực hiện các quyết định và phân công của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc.

Ông Tập lưu ý rằng lợi ích, tính mạng của người dân là ưu tiên cao nhất trong cuộc chiến rất khó khăn, gian khổ nhằm phòng ngừa, kiểm soát và ngăn chặn virus Corona mới.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc yêu cầu các quan chức trong Đảng phải củng cố niềm tin, đoàn kết và thực hiện các biện pháp khoa học để hoàn thành các mục tiêu trong phòng chống dịch bệnh.

Theo ông Tập Cận Bình, phải làm được như vậy "để cờ của Đảng luôn phất cao ngay ở tiền tuyến của chiến trường".

img
Ông Tập Cận Bình - ảnh tư liệu The New York Times.

Đảng ủy các cấp ở Trung Quốc được yêu cầu cần đưa ra những đánh giá khoa học và chính xác về tình hình dịch bệnh, ông Tập nhấn mạnh đồng thời yêu cầu cần duy trì sự thống nhất về lãnh đạo, chỉ huy và hành động trong công tác phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh.

Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản Trung Quốc yêu cầu các quan chức trong tổ chức, đặc biệt là các nhà lãnh đạo, luôn luôn để mắt đến công việc, ra chỉ đạo ở tuyến đầu và gánh vác trách nhiệm quản lý của họ.

Các tổ chức đảng viên ở cấp cơ sở phải đóng vai trò tiên phong để huy động, tổ chức và đoàn kết nhân dân trong chiến dịch phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh với quân số cao nhất.

"Các quan chức của Đảng sẽ được thử thách trong trận chiến gian khổ này", ông Tập Cận Bình nói và kêu gọi "các cấp ủy Đảng khuyến khích các đảng viên và lãnh đạo dũng cảm chiến đấu chống dịch, chứng minh rằng họ có thể đứng vững trong các cuộc kiểm tra thông qua công việc được giao phó".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.