Thời sự Quốc tế

Ông Tập Cận Bình: Thử thách lớn với Trung Quốc đã xuất hiện

04/02/2020, 12:10

Chủ tịch Tập Cận Bình đã gọi đợt bùng phát dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra là một thử thách lớn.

img
Ông Tập Cận Bình - ảnh tư liệu New York Post.

Theo Tân Hoa xã, trong cuộc họp ngày 3/2 với các quan chức hàng đầu Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình đã gọi đợt bùng phát dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới gây nên hiện nay là thách thức lớn với chính quyền Trung Quốc.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc khẳng định: "Dịch bệnh bùng phát là một phép thử lớn với hệ thống của Trung Quốc và khả năng quản lý của chính phủ. Chúng ta phải tổng kết kinh nghiệm và rút ra bài học từ sự việc này".

Cuộc họp quan trọng nói trên được tổ chức giữa bối cảnh dư luận quốc tế kêu gọi Trung Quốc cải thiện hệ thống quản lý tình trạng khẩn cấp và y tế công cộng, xem xét lại toàn bộ hệ thống vệ sinh môi trường cũng như phạt nặng hoạt động buôn bán và các chợ động vật hoang dã bất hợp pháp.

Trước đó, Trung Quốc cũng vấp phải chỉ trích ban đầu trong đối phó dịch bệnh với cáo buộc che đậy về dịch virus Corona biến thể mới ở Vũ Hán dẫn đến khả năng phản ứng, ngăn chặn và dập dịch chậm.

Tính tới thời điểm hiện tại, số người tử vong vì dịch viêm phổi cấp do virus corona gây nên đã lên tới 425 ở Trung Quốc và 1 trường hợp ở Philippines.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.