Thời sự Quốc tế

Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc tin Nga có thể thắng dịch Covid-19

09/05/2020, 10:20

Đến nay, 187.859 trường hợp nhiễm Covid-19 đã được ghi nhận tại Nga.

img
Ông Tập Cận Bình - ảnh tư liệu Tass.

Trung Quốc sẽ tiếp tục giúp Nga chống lại dịch bệnh và tin rằng Nga sẽ giành được chiến thắng cuối cùng trước Covid-19, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói như vậy trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Sáu.

"Phía Trung Quốc hoàn toàn tin tưởng rằng Nga sẽ đánh bại đại dịch Covid-19, Trung Quốc sẽ tiếp tục giúp đỡ Nga trong cuộc chiến này", đài truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn lời ông Tập Cận Bình cho hay.

"Theo chỉ đạo của ngài (Tổng thống Nga Vladimir Putin), các biện pháp mà Nga áp dụng để ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của virus Corona đang dần mang lại kết quả", nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh.
Ông Tập Cận Bình cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế "hợp tác chống lại đại dịch, đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau giành chiến thắng trong cuộc chiến này vì cuộc sống và sức khỏe của con người".

"Tôi chắc chắn rằng những nỗ lực chung của Nga, Trung Quốc và cộng đồng quốc tế rộng lớn hơn sẽ giúp chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ loại virus nào và đạt được chiến thắng cuối cùng trong cuộc chiến này", Chủ tịch Trung Quốc nói.

Theo thống kê mới nhất, hơn 3.900.000 người đã bị nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới và hơn 270.000 ca tử vong đã được xác nhận. Ngoài ra, cho đến nay, hơn 1.344.000 người cũng đã khỏi bệnh trên toàn cầu.

Đến nay, tổng cộng 187.859 trường hợp nhiễm Covid-19 đã được ghi nhận tại Nga, với 26.608 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Dữ liệu mới nhất của chính phủ Nga cho thấy, đã có 1.723 trường hợp người Nga nhiễm Covid-19 tử vong trên toàn quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.