Thời sự Quốc tế

Ông Tập ra lệnh cho quân đội: Phải gánh vác trách nhiệm chống dịch virus

02/02/2020, 11:01

Ông Tập Cận Bình ra lệnh cho quân đội phải đóng góp trách nhiệm để chiến thắng chống lại dịch bệnh do virus Corona gây ra.

img
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo Tân Hoa xã, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra lệnh cho quân đội Trung Quốc luôn giữ vững sứ mệnh của mình trong tâm trí và gánh vác trách nhiệm, tham gia đóng góp để chiến thắng đại dịch đang bùng phát.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), Chủ tịch Quân ủy Trung ương cũng đã đưa ra yêu cầu cho quân đội nước này trong nhiệm vụ phòng ngừa và kiểm soát sự bùng phát của bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra.

Theo đó, quân đội TQ phải kiên quyết thực hiện các quyết định và sự sắp xếp của Ủy ban Trung ương CPC sau khi dịch virus nguy hiểm bùng phát ở thành phố Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc.

Theo nhà lãnh đạo Trung Quốc, các lực lượng vũ trang của nước này đã nhanh chóng triển khai và thực cơ chế phòng ngừa và kiểm soát chung, đồng thời đã điều động các đội y tế giỏi nhất đến Vũ Hán chống dịch bệnh trên tuyến đầu.

Mặc dù vậy, ông Tập nói rằng công tác phòng chống dịch bệnh vẫn còn hạn chế và phức tạp.

Nhà lãnh đạo cao nhất Trung Quốc đã yêu cầu các lực lượng vũ trang gánh vác trách nhiệm, chiến đấu trong trận chiến khó khăn, đồng thời tích cực hỗ trợ chính quyền địa phương chống lại dịch bệnh.

Quân đội Trung Quốc được giao nhiệm vụ điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Hỏa Sơn Thần ở Vũ Hán, điều này phản ánh mức độ tin cậy cao mà Đảng Cộng Sản Trung Quốc và người dân đã đặt trọn vào họ.

Để đáp ứng mong đợi và hoàn thành nhiệm vụ, quân đội phải tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, tuân thủ điều trị khoa học và cũng phải chú ý đến việc bảo vệ của chính mình, ông Tập nói thêm.

Bệnh viện Hỏa Sơn Thần đang được xây dựng và đã sắp hoàn thành, là một bệnh viện tạm thời chuyên điều trị cho những bệnh nhân bị nhiễm virus Corona mới ở trung tâm thành phố Vũ Hán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.