Xã hội

Ông Tất Thành Cang bất ngờ xin nghỉ phép dài ngày

19/12/2018, 11:42

Ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM bất ngờ xin nghỉ phép dài ngày.

photo-1-15451887126801399923237-crop-1545188718461

Ông Tất Thành Cang bất ngờ xin nghỉ phép dài ngày. Ảnh: báo Infonet

Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh đưa tin, Thường trực Thành ủy TP.HCM đã chấp thuận cho ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, được nghỉ phép từ ngày 17/12/2018 đến ngày 3/1/2019. Tổng cộng thời gian nghỉ phép của ông Tất Thành Cang là 20 ngày.

Theo một lãnh đạo trong Ban Thường vụ Thành ủy, việc nghỉ phép của ông Cang là chuyện bình thường, vì đây là quyền cá nhân.

Thông tin trên Tuổi trẻ cho biết thêm, Thường trực Thành ủy TP.HCM cũng đã có thông báo phân công bà Võ Thị Dung - Phó bí thư Thành ủy TP.HCM - xử lý công việc thường xuyên, hằng ngày của Đảng bộ TP.HCM trong thời gian ông Cang nghỉ phép.

Thông báo phân công nói trên được gửi cho các thành ủy viên, Thường trực HĐND TP, Thường trực UBND TP; các ban Thành ủy, Ủy ban kiểm tra Thành ủy; các đảng đoàn, ban cán sự Đảng, Ban thường vụ Thành đoàn; các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở... để có sự phối hợp điều hành công việc của Đảng bộ TP.

Ông Tất Thành Cang đang được dư luận đặc biệt quan tâm, do ông có liên quan đến sai phạm trong việc chuyển nhượng 320.000 m2 đất ở Phước Kiển (Nhà Bè) cho Công ty Quốc Cường Gia Lai với giá rẻ.

Tại kỳ họp 31 (từ ngày 12 đến 14/11), Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Tất Thành Cang và xác định, những vi phạm của ông Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Cụ thể, ông Tất Thành Cang được cho đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, vi phạm thẩm quyền, nguyên tắc, quy trình xử lý công việc, vi phạm quy định của Thành ủy về quản lý, sử dụng tài sản tại các doanh nghiệp thuộc sở hữu Đảng bộ Thành phố.

Phó bí thư Thường trực Thành uỷ TP HCM cũng vi phạm "các quy định pháp luật trong việc quyết định chủ trương hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các doanh nghiệp thuộc Thành ủy, chấp thuận chủ trương để người đại diện phần vốn của Thành ủy biểu quyết phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược tại doanh nghiệp".

Ngoài ra, ông Cang còn thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để lĩnh vực được phân công phụ trách có nhiều vi phạm pháp luật, gây thiệt hại lớn cho ngân sách Đảng bộ Thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.