Xã hội

Ông Tất Thành Cang lên tiếng vụ bán đất cho Quốc Cường Gia Lai

24/04/2018, 20:03

Ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư thường trực Thành Uỷ TP.HCM lên tiếng vụ Tân Thuận bán đất cho Quốc Cường Gia Lai.

ảnh QCGL.

 

Ngày 24/4, bên lề Kỳ họp thứ 8 của HĐND khoá IX, ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM cho biết đã nắm được các thông tin lan truyền trên mạng cho rằng ông có liên quan đến vụ bán rẻ khu đất công hơn 32 ha tại xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè).

“Vụ này Ủy ban Kiểm tra đang làm, sắp tới sẽ có kết luận. Ai đúng, ai sai, trách nhiệm đến đâu sẽ được làm rõ và xử lý theo quy định”, ông Cang nói.

Trước đó, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy vào cuộc khẩn trương kiểm tra các dấu hiệu vi phạm pháp luật và quy định của Thành ủy TP.HCM về quản lý các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Thành ủy trong việc chuyển nhượng đất. Qua đó làm rõ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả các vi phạm; trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy trước ngày 8/5.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, Tân Thuận là công ty 100% vốn nhà nước, theo Luật tài sản công, vốn của công ty này bao gồm cả dự án đất Phước Kiển. “Việc mua bán nếu không thông qua Thành ủy là trái với quy chế hoạt động của Thường vụ Thành ủy. Nhất là khi tài sản này xác định có nguồn gốc tài sản công rõ ràng, tạo lập do nguồn tiền của công ty TNHH MTV, 100% vốn do Đảng bộ Thành phố quản lý”, ông Châu nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.