Điều tra

Ông Tất Thành Cang liên quan gì đến sai phạm trăm tỷ tại Công ty Tân Thuận?

21/05/2019, 06:19

Khi còn làm Phó chủ tịch UBND TP.HCM, chính ông Tất Thành Cang đã điều ông Tề Trí Dũng về Công ty Tân Thuận.

img
Ông Tất Thành Cang

Mới đây Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam 2 người liên quan đến những sai phạm trong các công ty Nhà nước do Thành uỷ và UBND TP.HCM quản lý.

Đó là ông Tề Trí Dũng, Tổng giám đốc công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (công ty Tân Thuận - IPC) và bà Hồ Thị Thanh Phúc, Tổng giám đốc Công ty CP phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco). Vậy ông Tất Thành Cang có liên quan gì đến Công ty Tân Thuận?

Được biết, tháng 5/2015, khi ông Dũng khi đang giữ chức Tổng giám đốc Tổng công ty Bến Thành, được ông Tất Thành Cang, khi đó là Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ký quyết định điều động về giữ chức Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận.

Kết quả của Thanh tra TP.HCM và điều tra sơ bộ của Công an TP.HCM vừa qua cho thấy nhiều sai phạm tại công ty Tân Thuận và công ty Sadeco…

Riêng việc công ty Sadeco bị thâu tóm, ngày 18/5/2017, Văn phòng Thành uỷ TP.HCM đã có thông báo 495 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Tất Thành Cang, Phó bí thư thường trực Thành uỷ chấp thuận chủ trương, phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược để tăng vốn điều lệ tại Sadeco. Với ý kiến chỉ đạo của ông Cang, đã khiến nguồn vốn Nhà nước giảm, dẫn đến mất quyền kiểm soát tại Sadeco. Trong khi đó Sadeco vốn đang là một doanh nghiệp "đẻ trứng vàng" trong số các doanh nghiệp Nhà nước do TP.HCM quản lý.

Thanh tra TP cho rằng, thông báo số 495 chỉ truyền đạt ý kiến cá nhân của ông Tất Thành Cang chứ không đại diện cho lãnh đạo TP.HCM.

Ngày 26/12/2018, Hội nghị Trung ương 9, khóa XII đã thông qua việc kỷ luật ông Tất Thành Cang bằng hình thức cách chức Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020 vì đã có những khuyết điểm, vi phạm rất nghiêm trọng.

Ngày 30/3, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X Hội nghị lần thứ 26, tại đây ông Tất Thành Cang có thêm chức danh mới là Phó ban chỉ đạo công trình "Lịch sử TP.HCM".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.