Chính trị

Ông Tất Thành Cang phát biểu gì tại kỳ họp HĐND Thành phố ngày 8/4?

08/04/2019, 19:12

Chiều 8/4, ông Tất Thành Cang đã có phát biểu tại kỳ họp bất thường của HĐND TP.HCM.

img
HĐND Thành phố chưa thông qua tờ trình về vấn đề chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức

Chiều 8/4, ông Tất Thành Cang đã có những phát biểu tại kỳ họp HĐND Thành phố về vấn đề chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức.

UBND TP.HCM trình tờ trình HĐND TP ban hành nghị quyết sửa đổi bổ sung nghị quyết 03/2018 về chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập do TP quản lý. Nếu tờ trình này được thông qua, sẽ có thêm hơn 10.000 người lao động ở TP.HCM được hưởng thu nhập tăng thêm với tổng chi ngân sách khoảng 720 tỉ đồng.

Ông Tất Thành Cang, Phó ban thường trực Ban chỉ đạo công trình “Lịch sử TP.HCM”, cho hay khi nghị quyết trình ra đại biểu chuyên trách HĐND thành phố có nhiều điều chưa rõ, thì cần xem xét kỹ. Bởi theo ông Cang, nếu không tính toán kỹ, việc sử dụng ngân sách có khi lại sai đối tượng, sẽ bị kiểm toán.

Các đối tượng được bổ sung gồm người được tuyển dụng vào công chức viên chức đang thực hiện chế độ tập sự; người được tuyển dụng vào làm việc theo chế độ hợp đồng quy định tại nghị định 68/2000 tại khối sở ngành quận huyện; Người làm việc tại các hội có tính chất đặc thù, bao gồm cán bộ công chức viên chức được luân chuyển sang giữ các chức vụ chủ chốt.

Thẩm quyền của HĐND được chi ngân sách cho đối tượng cán bộ thuộc Nghị định 68 tăng thêm, nhưng với điều kiện chúng ta phải dự toán ngân sách từ đầu năm, phân bổ ngay từ đầu. Chứ còn không bây giờ chúng ta chưa phân bổ và đã quyết đối tượng được hưởng. Nếu được hưởng trước khi chúng ta phân bổ thì cần xem xét kỹ luật Ngân sách

Các ý kiến của Đại biểu HĐND Thành phố cũng có nhiều băn khoăn về tờ trình này. Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND Thành phố xin để lại tờ trình này để Ủy ban nghiên cứu kỹ. Các đại biểu đều đồng tình tạm dừng thảo luận và thống nhất sẽ đưa ra trình lại ở kỳ họp HĐND sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.