Xã hội

Ông Tây dọn cống lên tiếng sau khi bị “xem nhẹ” công sức

17/05/2016, 18:39
image

James cho biết, khi anh đến đoạn cống ở cuối ngõ 381/55/4 đường Nguyễn Khang anh không hề biết nó đã được làm sạch.

tay-don-rac-3-0815

Hình ảnh James Joseph Kendall dọn cống ở Hà Nội

Liên quan đến việc lãnh đạo phường Yên Hòa (Cầu Giấy – Hà Nội) nói rằng việc mương nước ô nhiễm và ngập rác ở cuối ngõ 381/55/4 đường Nguyễn Khang sạch lên là do chính quyền địa phương dọn dẹp từ trước, chứ không hoàn toàn bởi công sức của nhóm Keep Hanoi Clean, ngày 17/5, anh James Joseph Kendall, 34 tuổi, người sáng lập nhóm đã chia sẻ cảm nghĩ của mình.

James cho biết, khi anh đến đoạn cống ở cuối ngõ 381/55/4 đường Nguyễn Khang anh không hề biết nó đã được làm sạch trước đây. Cả nhóm đã khảo sát và thấy nó chưa được sạch nên đã bắt tay vào dọn.

"Theo quan sát thì cống chưa được sạch lắm nên chúng tôi chỉ biết dọn và không quan tâm đến việc ai là người đã đổ rác, cũng như công sức thuộc về ai”, anh James nói.

Cùng quan điểm với James, chị Nguyễn Thị Oanh – Quản trị viên của nhóm Keep Hanoi Clean cho biết: "Khi cả nhóm bắt tay vào dọn dẹp, chúng tôi đã được tất cả mọi người đã giúp đỡ rất nhiều (chính quyền đã ủng hộ, người dân cùng làm,...). Chỉ cần kết quả là môi trường đã sạch hơn, còn việc ai làm đâu có quan trọng " - cô gái trẻ thẳng thắn chia sẻ.

Thành viên của nhóm Keep Hanoi Clean cho biết, sau những lùm xùm, cô không hề thấy nản lòng và sẽ tiếp tục góp phần làm sạch Hà Nội.

13164463_842056595938133_7651168785822152803_n

Hình ảnh các chàng trai Tây và bạn trẻ Việt tích cực dọn cống bẩn tại phố Nguyễn Khang, Hà Nội

Được biết, trong thời gian tới, Keep Hanoi Clean vẫn tiếp tục vận động các bạn trẻ tham gia hoạt động làm sạch môi trường của nhóm cũng như thảo luận các ý tưởng để việc dọn rác đạt được hiệu quả tốt và bền vững. Theo chia sẻ của chị Oanh, những ngày qua, nhóm đã nhận được nhiều lời đề nghị ủng hộ về các trang thiết bị, cây cối và quỹ phục vụ quá trình dọn vệ sinh của cả nhóm trong thời gian tới.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, ngày 15/5 trên mạng xã hội Facebook có truyền tay nhau hình ảnh các ông Tây mặc quần nilon dọn cống thối ngập rác ở cuối ngõ 381/55/4 đường Nguyễn Khang (Hà Nội) do chủ tài khoản có nickname Mẹ Tí chia sẻ đã nhận được hàng nghìn lượt like, chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng.

Hình ảnh chia sẻ có 4 thanh niên nước ngoài và một số người Việt đã sử dụng các công cụ thô sơ để dọn sạch rác tại cống lộ thiên, nước đen ngòm, bốc mùi qua nhiều năm. Khi công việc dọn dẹp cơ bản được hoành thành, những người này tiến hành trồng cây xanh xung quanh bờ mương.

Tuy nhiên, sau khi những hình ảnh trên lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đã không khỏi băn khoăn về ý thức của một bộ phận người Việt trong việc bảo vệ môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.