Bóng đá

“Ông thần” ở hàng thủ Sài Gòn FC khiến cả V-League nản lòng

04/08/2020, 17:45

Trung vệ Ahn Byeong-geon đang chơi cực hay trong màu áo Sài Gòn FC và những con số dưới đây đã cho thấy điều đó.

img
Ahn Byeong-geon đang chơi cực hay trong màu áo Sài Gòn FC

Từ đầu mùa giải V-League 2020, Ahn Byeong-geon được đánh giá là trung vệ chơi xuất sắc và ổn định nhất. Sự chắc chắn của Ahn Byeong-geon giúp Sài Gòn FC trở thành đội bóng bị thủng lưới ít nhất (6 bàn).

Tuy nhiên, rất nhiều người không rõ trung vệ Hàn Quốc xuất sắc ra sao bởi hậu vệ không giống tiền đạo, khả năng được đo đếm bằng bàn thắng. Những chỉ số của một trung vệ cần phải có thống kê từ các phần mềm chuyên biệt.

Theo Instat, những chỉ số nổi bật nhất của Ahn Byeong-geon gồm: Tắc bóng thành công, Tranh chấp thành công và tranh chấp bóng bổng thành công.

Cụ thể hơn, cầu thủ đồng hương HLV Park Hang-seo tranh chấp thành công 100%, tắc bóng thành công 97,5% và tranh chấp bóng bổng đạt 88,9%.

Nhìn vào các con số này, dễ hiểu khi tại sao nhờ Ahn Byeong-geon mà hàng thủ Sài Gòn FC trở nên vững như núi. Anh gần như hóa giải mọi tình huống tranh chấp trong vòng cấm.

Hồi đầu mùa, khi Sài Gòn FC chiêu mộ trung vệ này, người hâm mộ thậm chí còn không để ý tới anh. Tuy nhiên, chỉ sau 11 vòng đấu, Ahn Byeong-geon lại là cái tên được nhắc tới nhiều nhất.

Nếu Ahn Byeong-geon tiếp tục duy trì được phong độ như thời gian qua, Sài Gòn FC chắc chắn còn trình diễn bộ mặt khó chịu khi V-League 2020 trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.