Góc nhìn

Ông Tillerson buồn khi chia tay cánh truyền thông

15/03/2018, 11:44

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã nói chuyện với giới truyền thông và quay đi với vẻ mặt buồn bã.

Rex Tillerson

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói chuyện với giới truyền thông và quay đi với vẻ mặt buồn bã tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sau khi bị Tổng thống Donald Trump sa thải.

Theo các nguồn tin được hãng Reuters trích dẫn, sự khác nhau về lập trường và cách thức đối phó với vấn đề hạt nhân của Triều Tiên là một nhân tố chính thôi thúc Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Ông Rex Tillerson đã từng là người ủng hộ sớm các cuộc đàm phán với Triều Tiên trong khi ông Donald Trump luôn bực bội, muốn tiếp tục áp lực lên Bình Nhưỡng trước khi đáp lại lời mời gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo các chuyên gia, Tổng thống Mỹ Donald Trumo có thể e ngại việc ông Tillerson có thể sẵn sàng đưa ra những tuyên bố nhượng bộ cho Triều Tiên.

Một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ cho biết: "Trump cần phải có ai đó mà ông tin tưởng hoàn toàn ở cạnh". Vài tuần gần đây, Tổng thống Donald Trump đã dành thời gian để đưa ra kế hoạch kế nhiệm, lên kế hoạch cho Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mike Pompeo tiếp quản vị trí cao nhất ở Bộ Ngoại giao Mỹ.

Mục đích chính là để có được đội ngũ nhất quán, cùng quan điểm với ông chủ Nhà Trắng trước khi đàm phán với lãnh đạo Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.