Pháp đình

Ông Trầm Bê: "Căn nhà không đáng nhiêu tiền, chỉ mười mấy tỷ thôi”

10/01/2018, 14:37

Bị cáo Trầm Bê, khai tại tòa với tinh thần thoải mái, ông tươi cười đi lên phía chủ tọa.

_DSC4792

Bị cáo Trầm Bê tại phiên tòa

Trong phiên xử đại án Phạm Công Danh và 45 đồng phạm sáng 10/1, trả lời trước tòa, ông Trầm Bê, nguyên Phó chủ tịch thường trực HĐQT, Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank cho rằng việc mình bị truy tố trong vụ án này khiến ông “không phục”.

”Việc Phạm Công Danh gặp bị cáo đặt vấn đề vay tối đa 2.000 tỷ lúc đó tôi đồng ý với điều kiện đảm bảo như tài sản bất động sản giá trị lớn hoặc sổ tiết kiệm, chứng thư bảo lãnh của ngân hàng. Bị cáo Danh đặt vấn đề vay tiền thì bị cáo nghĩ chỉ cần khách hàng có tài sản đảm bảo thì ưu tiên", ông Trầm Bê nói.

Chủ tọa hỏi tại sao chủ tịch ngân hàng khác sang vay mà không suy nghĩ gì?, ông Bê nói chuyện này bình thường vì chủ tịch ngân hàng không được vay tại ngân hàng đó. Do đó bị cáo Danh chỉ như một khách hàng bình thường. Luật không cấm chủ tịch ngân hàng này đi vay tiền ngân hàng nọ.

Chủ tọa hỏi bị cáo đã nghiên cứu Luật tổ chức tín dụng chưa? Ông Trầm Bê nói chưa nghiên cứu nhưng đã làm ngân hàng 20 năm nay thì bị cáo hiểu là chỉ cần có tài sản đảm bảo thì vay được tiền.

Ngoài ra, ông Trầm Bê đề nghị tòa xem lại căn nhà ông đang ở tại đường An Dương Vương (Q. Bình Tân, TP HCM) là nhà của người chị vợ, vì lục lại giấy tờ thì không phải của ông. Riêng ngôi nhà ở đường Hùng Vương (Q. 5, TP.HCM) thì là của ông.

"Cái nhà của bà chị vợ không có nhiêu tiền, có mười mấy tỉ à, mong tòa xem xét giùm bà chị", ông Trầm Bê trình bày. Cả hội trường cười ồ lên khi ông dứt lời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.