Trong nước

Ông Trần Anh Tú "cao tay" khi rút lui khỏi cuộc đua ở VFF?

26/04/2018, 15:56
image

Ông Trần Anh Tú từ bỏ chức vụ mà ông "chưa có" nhưng vẫn được tiếng là "vì bóng đá Việt Nam".

tran-anh-tu2

Ông Trần Anh Tú rút lui khỏi cuộc đua PCT VFF

Việc ông bầu Trần Anh Tú tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính và tài trợ khóa 8 giúp vụ tranh cãi liên quan đến việc ông giữ quá nhiều chức vụ thời gian qua có được kết thúc tốt đẹp.

Ông Tú cho biết những sức ép thời gian qua không phải lý do dẫn tới việc ông xin rút. Người đứng đầu VPF cho rằng cần có ai đó chấm dứt những tranh cãi thời gian qua. Trước đó, trong cuộc họp giữa Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải với thường trực VFF vừa qua, lãnh đạo Bộ đã có yêu cầu VFF làm việc với VPF để xác định lại công việc đúng tầm cho ông Tú.

Dù Hội đồng quản trị VPF “không cho” ông Tú rút, tiếp tục yêu cầu ông kiêm nhiệm 3 chức danh Chủ tịch, Tổng giám đốc VPF và Trưởng ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp, nhưng VFF có thể sẽ phải tác động để ông Trần Anh Tú chỉ còn giữ cương vị Chủ tịch (đại diện vốn của VFF). Đồng thời VPF phải bổ sung người thay thế ông Tú. Một quan chức VFF khẳng định: “VFF bắt buộc phải làm điều này vì họ là cổ đông lớn nhất trong VPF và một khi Bộ VH-TT&DL có ý kiến thì không thể không chấp hành”.

Có thể thấy ngoài sức ép từ bầu Đức, VFF và ông Tú đã phải chịu sức ép lớn từ Bộ chủ quản. Vì vậy, bất đắc dĩ ông Tú đành chấp nhận từ bỏ cuộc đua vào vị trí Phó Chủ tịch VFF – vị trí mà vốn dĩ ông chưa có và cũng khó có được ở hoàn cảnh hiện tại.

Bù lại, ông Tú cho thấy thiện chí, được các bên liên quan ủng hộ, ca ngợi đồng thời ổn định cục diện bóng đá Việt Nam, trong đó có V-League, nơi ông đang đảm nhận vị trí Trưởng Ban điều hành. Rõ ràng, đây là một nước cờ "cao tay" của vị Chủ tịch VPF.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.