Thị trường

Ông Trần Đình Long được xướng tên tỷ phú USD, HPG lại đỏ sàn

07/03/2018, 18:22

Ông Trần Đình Long được Forbes lần đầu ghi nhận là tỷ phú USD, tuy nhiên cổ phiếu HPG lại “đỏ sàn” sáng nay.

hpg-do-san-tran-dinh-long-ty-phu-usd

Ông Trần Đình Long được Forbes lần đầu ghi nhận là tỷ phú USD, tuy nhiên cổ phiếu HPG lại “đỏ sàn” phiên giao dịch sáng nay

Trong buổi công bố danh sách các tỷ phú USD thế giới năm 2018 ngày 6/3, Forbes lần đầu ghi nhận Việt Nam có thêm hai tỷ phú mới là ông Trần Đình Long (Chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát) và ông Trần Bá Dương (Chủ tịch Công ty cổ phần ô tô Trường Hải).

Theo công bố của Forbes, ông Trần Đình Long đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,3 tỷ USD và xếp thứ thứ 1756 trong danh sách các tỷ phú thế giới của Forbes.

Đây là thông tin hết sức tích cực tuy nhiên trong phiên sáng nay, cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hoà Phát lại giảm điểm.

Lúc 10h36 sáng nay, HPG được giao dịch ở giá 62.700 đồng/cổ phiếu (thấp hơn giá tham chiếu là 63.900 đồng/cổ phiếu). Tình trạng đỏ sàn này cũng được duy trì từ đầu phiên. Có lúc, giá HPG còn xuống 61.500 đồng/cổ phiếu.

Dù giá giảm nhưng đến thời điểm này, khối lượng giao dịch của HPG ghi nhận mức lớn với hơn 2 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, trong đó nhà đầu tư nước ngoài mua vào hơn 200.000 cổ phiếu.

Trước đó, trong ngày 6/3, Tập đoàn Hoà Phát đã công bố một loạt quyết định liên quan tới thay đổi vốn ở nhiều công ty con.

Cụ thể, HĐQT Tập đoàn Hoà Phát đã chấp thuận các giao dịch nội bộ giữa Công ty cổ phần Tập đoàn Hoà Phát và các công ty con trong năm 2017 và đồng ý cho Công ty cổ phần Tập đoàn Hoà Phát tiếp tục thực hiện vay nội bộ các Công ty con trong năm nay. Số tiền, thời hạn và nội dung vay cụ thể với từng công ty con sẽ do Tổng giám đốc Hoà Phát quyết định và báo cáo tại cuộc họp HĐQT năm 2019.

Bên cạnh đó, HĐQT HPG cũng thông qua việc góp tăng vốn tạo hàng loạt công ty con: Tập đoàn đã thông qua việc tăng góp vốn tại Công ty cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Hoà Phát với số vốn tăng thêm là 700 tỷ đồng. Sau khi tăng vốn, công ty này sẽ có vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ góp của công ty mẹ Hoà Phát là 99,848 %.

Hoà Phát cũng sẽ tăng số vốn góp thêm 170 tỷ đồng vào Công ty TNHH Thiết bị phụ tùng Hoà Phát, nâng vốn điều lệ tại đây lên 350 tỷ đồng (Công ty mẹ nắm giữ tỷ lệ 99,856%).

Hoà Phát cũng tăng góp vốn thêm 500 tỷ đồng vào Công ty TNHH ống thép Hoà Phát, nâng vốn điều lệ tại công ty này lên 1.500 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ nắm giữ 99,967%.

Công ty mẹ Hoà Phát cũng sẽ tăng vốn góp thêm 4.800 tỷ đồng vào Công ty cổ phần thép Hoà Phát Dung Quất, nâng vốn điều lệ của công ty con này lên 20.000 tỷ đồng, trong đó vốn nắm giữ của công ty mẹ Hoà Phát sau khi tăng vốn là 98%. Việc tăng phần vốn góp được hoàn tất muộn nhất tháng 12 năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.