Điều tra

Ông trùm bảo kê chợ Long Biên Hưng “kính” từng phạm tội hiếp dâm

25/07/2019, 10:50

Trong phần kiểm tra xác định, bị cáo Hưng "kính" đã từng bị cơ quan chức năng xử lý hành chính về nhiều tội, trong đó có tội hiếp dâm….

img
Hưng "kính" mỉm cười trước toà khi gặp người thân (ảnh chụp sáng ngày 25/7)

Đúng 8h sáng nay (25/7), Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, SN 1963, Hoàn Kiếm, Hà Nội) được dẫn giải đến TAND TP Hà Nội để xét xử về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Cùng hầu tòa với Hưng "kính", Tổ trưởng Tổ Bốc dỡ hàng hóa số 2, chợ Long Biên còn có 4 bị cáo khác gồm Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, SN 1970), Lê Thanh Hải (Hải “gió”, SN 1963), Nguyễn Mạnh Long (Long “cao”, SN 1962) và Dương Quốc Vương (Vương “lợn”, SN 1968).

Tại toà hôm nay, tất cả các bị cáo đều có mặt. Trong phần thủ tục, Hưng “kính” được Hội đồng xét xử (HĐXX) cho ngồi vì bị đau chân, các bị cáo khác đứng. Theo HĐXX, trong hồ sơ của Hưng, bị cáo này bị xử lý nhiều hành vi vi phạm trước đó.

Cụ thể, ngày 7/6/1982, Hưng "kính" bị Công an quận Hoàn Kiếm xử lý về hành vi Hiếp dâm; Ngày 30/7/1984 và ngày 14/6/1986 bị Công an quận Hoàn Kiếm xử tội Gây tổn hại sức khoẻ cho người khác; Ngày 14/11/1990 bị Công an quận Hoàn Kiếm xử lý hành chính về hành vi Gây rối trật tự công cộng; Ngày 18/6/1996, bị Công an Tp. Hà Nội xử lý hành vi vi phạm qui định về ATGT; Ngày 13/10/1996, bị Công an Hoàn Kiếm xử lý hành vi cưỡng đoạt tài sản...

img
Tại phiên toà xét xử Hưng "kính" và đồng bọn bảo kê chợ Long Biên, Hà Nội

Như Báo Giao thông đưa tin, phiên toà xét xử Hưng "kính" và đồng bọn bảo kê chợ Long Biên, Hà Nội được mở lại sau lần tạm hoãn từ phiên xét xử ngày 11/7. Khác với tâm trạng của phiên toà ngày 11/7, sáng nay, được dẫn giải đến toà, Hưng "kính" tỏ ra vui vẻ, thoải mái. Trong thời gian ngồi chờ phiên xét xử bắt đầu, Hưng "kính" thường xuyên nở nụ cười khi quay xuống tìm người thân bên dưới.

Một diễn biến khá bất ngờ là bị hại trong vụ án, chị Nghiêm Thúy Nga (SN 1981, trú tại Hà Nội) đã bật khóc nức nở ngay đầu phiên xét xử.

Theo cáo trạng, năm 2008, chị Nghiêm Thúy Nga (SN 1981) và chồng là anh Hoàng Anh Hà (SN 1972, cùng trú tại Ba Đình) kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên. Gia đình anh chị thường xuyên bị Hưng "kính" và nhóm "đàn em" đe dọa, chèn ép, bắt phải nộp nhiều loại tiền.

Ngày 10/8/2018, chị Nga và anh Hà gửi đơn đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội tố cáo hành vi cưỡng đoạt tài sản của các đối tượng trên. Kết quả điều tra cho thấy, dưới danh nghĩa là những nhân viên của tổ bốc dỡ số 2 thuộc chợ Long Biên, Hưng "kính" đã chỉ đạo nhóm "đàn em" chèn ép, gây khó khăn, đe dọa… hộ kinh doanh của anh Hà, chị Nga.

Để tạo sức ép, các bị cáo không cho ô tô của hộ anh Hà, chị Nga đỗ trong chợ; cho nhân viên lái xe đỗ chắn trước ki-ốt, kéo cá thối để cạnh ki-ốt của chị Nga.

Cáo buộc cho rằng, Hưng "kính" còn tự ý giao cho Vương "lợn" thu tiền dịch vụ bốc dỡ hàng hóa; chỉ đạo nhóm "đàn em" soạn bảng kê khác theo ý của Hưng thay vì dùng các bảng kê do BQL phát hành (có đóng dấu treo của BQL)...

Hưng "kính" yêu cầu "đàn em" không để nhân viên bốc dỡ của các hộ kinh doanh tự bốc dỡ với lý do - thực hiện hợp đồng bốc dỡ với BQL. Chỉ nhân viên tổ bốc dỡ số 2 mới có quyền bốc dỡ hàng hóa...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.