Pháp đình

"Ông trùm" đường dây đánh bạc nghìn tỷ Phan Sào Nam khai gì?

16/11/2018, 17:31

Được HĐXX gọi lên đối chất, ông "trùm" Phan Sào Nam chỉ trả lời đúng 60 giây rồi về chỗ ngồi.

46393253_318671848728697_2565618741698101248_n

Lần đầu được HĐXX gọi lên xét - hỏi, ông trùm Phan Sào Nam chỉ trả lời 60 giây rồi về chỗ

Chiều 16/11, phiên xét xử sơ thẩm ông Phan Văn Vĩnh (cựu Trung tướng, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) và 91 bị cáo trong vụ án "Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán trái phép hóa đơn; Rửa tiền; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", tiếp tục với phần xét hỏi các bị cáo thuộc các công ty liên quan đến hành vi "Mua bán trái phép hóa đơn", "Rửa tiền" tiếp tục diễn ra với phần xét - hỏi các bị cáo.

Trả lời HĐXX, bị cáo Huỳnh Trọng Văn (SN 1982, trú tại quận Tân Bình, TP.HCM) - Giám đốc công ty ODS khai, trước khi làm việc với Phan Sào Nam, hai người có quen biết với nhau trong những buổi hội thảo về game online.

Cùng vì thế, năm 2015, khi Nam đặt vấn đề thuê máy chủ và chạy đường truyền đối với Công ty ODS do Văn làm giám đốc, Văn đã đồng ý và ký kết hợp đồng.

"Trên thực tế, Công ty CP Dịch vụ dữ liệu trực tuyến (ODS) đã dựng lên tổng cộng 85 máy chủ đối với Công ty Nam Việt còn đối với Công ty VTC online là 8 máy chủ. Sau đó, đã nâng khống hoá đơn từ 85 máy lên thành 235 máy đối với Công ty Nam Việt, còn Công ty VTC online từ 8 lên 32 máy chủ. Giá trị của hợp đồng nâng khống lên gấp 10 lần giá trị hợp đồng. Bị cáo không được trích lại % nào lợi nhuận từ việc nâng khống hoá đơn. Phía Công ty CP Dịch vụ dữ liệu trực tuyến (ODS) được hưởng lợi hơn 7 tỷ tiền trái phép", Huỳnh Trọng Văn khai.

Sau đó, đại diện viện kiểm sát hỏi bị cáo Huỳnh Trọng Văn về việc Công ty CP Dịch vụ dữ liệu trực tuyến (ODS) số địa chỉ IP cung cấp cho công ty VTC và công ty Nam Việt là thế nào? Văn trả lời chỉ nhớ một dãy số là IP 125.253.118.0 và một dải IP khác. Tuy nhiên, VKS cho biết trên máy chủ hoàn toàn không có kết nối với hai dải IP này?

Văn khai, trong thoả thuận ban đầu giữa bị cáo với Phan Sào Nam, bị cáo sẽ dựng máy chủ lên còn Nam có sử dụng hay không bị cáo không biết.

Để làm rõ điều này, HĐXX đã gọi "ông trùm": đường dây đánh bạc Phan Sào Nam lên bục để đối chất.

Bị cáo Phan Sào Nam xác nhận, những nội dung liên quan đến việc bị cáo và bị cáo Văn bán hóa đơn là đúng. Tuy nhiên chi tiết công ty ODS có bàn giao hệ thống máy chủ, đường truyền cho 2 công ty, Nam không nhớ rõ nên không ý kiến.

Sau đó, HĐXX cho Phan Sào Nam về chỗ ngồi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.