Điều tra

Ông trùm gỗ lậu Phượng "râu" là ai?

30/04/2018, 07:00
image

Ông trùm Phượng "râu" vừa bị bắt khẩn cấp tại nhà riêng vì liên quan đến vụ 2 xe gỗ lậu tại Yok Đôn.

logo-go-5-15249825274521747643499

Ông trùm Phượng "râu" bị bắt khẩn cấp tại nhà riêng - Ảnh: Tuổi trẻ

Theo báo Tuổi trẻ, sáng 27/4, Bộ Công an đã bắt quả tang 2 xe gỗ (nhóm II đến nhóm V, khối lượng khoảng 37,5m3) của một người tên có tên gọi Phượng "râu" không có giấy tờ hợp pháp. 

Qua lời khai, các trinh sát vây ráp và bắt giữ Phượng "râu" khi ông này đang đinh bỏ chạy khỏi lán trại - nơi tập kết gỗ phi pháp tại tiểu khu 464 Vườn quốc gia Yok Đôn, gần đồn biên phòng Bo Heng (đồn 747). 

Phượng "râu" được di lý về Công an huyện và bị bắt khẩn cấp ngay trong ngày cùng nhiều tang vật, sổ sách liên quan đến việc buôn bán, vận chuyển gỗ lậu…

Theo các trinh sát Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - C49, ông Phan Hữu Phượng (tức Phượng "râu", 50 tuổi) ở thị trấn Ea T’Linh, Cư Jut, Đắk Nông là người có máu mặt trong giới buôn bán, kinh doanh gỗ nổi tiếng tại địa phương. 

Để bắt gọn đường dây buôn lậu gỗ xuyên biên giới của ông trùm này, các trinh sát C49 đã phải mất nhiều tháng trời điều tra, thu thập chứng cứ.

img5950-15248453633031177848592

Công an khám nhà Phượng "râu". Ảnh Dân trí

Báo Dân trí thông tin thêm, tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường tại nhà riêng của Phượng “râu” nằm tại TDP2, thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút, (tỉnh Đắk Nông). Ngay trước khu vực nhà Phượng “râu” rất đông người dân hiếu kỳ đã tập trung theo dõi việc khám xét.

Trước đó, Phượng “râu” đã bị triệu tập lên cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra, làm rõ về hành vi vận chuyển, tàng trữ trái phép lâm sản.

5-phu-15249255728681937620938

Một kho xưởng là nơi sản xuất gỗ thành phẩm của Phượng "râu". Ảnh NLĐ

Cũng theo báo Dân Việt, sáng ngày 28/4, Chủ tịch UBND thị trấn T"ling cho biết: "Vụ việc Phương râu vận chuyển gỗ trái phép xảy ra trên địa bàn xã khác nên địa phương chưa nắm được cụ thể vụ việc này. Từ trước đến nay Phượng buôn bán gỗ nhưng diễn ra ở địa bàn xã khác".

Nhận xét về Phượng "râu", Chủ tịch UBND thị trấn nhận định: "Hiện Phượng và vợ con sinh sống ở Tổ dân phố 2 thuộc thị trấn T"ling. Thời gian sinh sống ở địa phương, hai vợ chồng Phượng ít khi xảy ra mâu thuẫn và không thấy có vấn đề gì.

Phượng cũng có thể gọi là công dân tốt ở địa phương, Phượng chấp hành nghiêm chỉnh quy tắc và không vi phạm điều gì. Ở địa phương, Phượng cũng không tụ tập làm ảnh hưởng đến an ninh khu vực".

Theo đại diện UBND thị trấn, nhìn bên ngoài nhà của Phượng "râu" rất khang trang, thể hiện là nhà có điều kiện.

"Giống như các hộ dân khác, Phượng "râu" cũng đóng góp, quyên góp đầy đủ chứ không có gì đặc biệt" - Chủ tịch UBND thị trấn nói.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.