Hạ tầng

“Ông trùm hàng hiệu” lại muốn đầu tư sân bay Phú Quốc

03/04/2018, 11:41

Ông Hạnh Nguyễn mong muốn được đầu tư đường băng và nhà ga hành khách quốc tế mới T2 tại sân bay Phú Quốc.

20171205_132219

"Ông trùm hàng hiệu" Hạnh Nguyễn mong muốn được đầu tư đường băng và nhà ga hành khách quốc tế mới T2 tại sân bay Phú Quốc

Nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) đang đề xuất Bộ GTVT được đầu tư 2000 tỷ đồng xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh tại sân bay Phú Quốc. “Trong số này, UBND tỉnh Kiên Giang sẽ nghiên cứu để góp một phần. IPP và ACV sẽ góp số vốn còn lại). Sau khi xây dựng xong, IPP sẽ bàn giao đường băng cho ACV quản lý, khai thác, vận hành theo sự thống nhất của các bên”, Chủ tịch HĐTV IPP Hạnh Nguyễn cho biết.

Cùng đó, IPP cũng mong muốn được phối hợp cùng ACV đầu tư xây dựng nhà ga hành khách quốc tế T2 công suất 10 triệu khách/năm tại Phú Quốc với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 7000 tỷ đồng.

IPP hiện là cổ đông lớn, nhà đầu tư chiến lược của CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) đồng thời cũng là cổ đông lớn nhất của CTCP nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh đang được đầu tư xây dựng với công suất 8 triệu khách/năm, tổng vốn đầu tư 3.735 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý II năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.