Độc - Lạ

Ông trùm kim cương Ấn Độ tặng nhân viên hơn 1.000 chiếc xe hơi

29/10/2016, 14:13
image

Một ông trùm Ấn Độ vừa có màn "chơi trội" khiến dư luận xôn xao, theo Independent 29/10.

Ấn Độ

Những chiếc xe công ty Hare Krishna tặng cho nhân viên năm 2014. (Ảnh: AFP)

Savjibhai Dholakia, Giám đốc điều hành công ty xuất khẩu kim cương Hare Krishna của Ấn Độ tuyên bố sẽ tặng 1.260 ôtô, 400 căn hộ, cùng nhiều trang sức cho nhân viên nhân dịp lễ Diwali.

Ông Dholakia nói: “Mục tiêu của chúng tôi là mỗi nhân viên phải có ôtô và nhà riêng trong vòng 5 năm tới. Vì vậy, chúng tôi quyết định tặng xe, nhà và trang sức cho người lao động trong công ty”.

Theo vị giám đốc điều hành Hare Krishna, các phần quà với giá trị khoảng 7 triệu USD nhằm ghi nhận những thành tích nổi bật và sự cống hiến tận tuỵ của 5.500 người lao động trong nhiều năm qua.

>>>Xem thêm video tàu cảnh sát biển Ấn Độ thăm Đà Nẵng:

Vào dịp lễ Diwali ở Ấn Độ, các nhân viên hầu hết đều nhận được quà từ ông chủ. Tuy nhiên, chúng chủ yếu là những hộp kẹo.

Được biết, ông Dholakia nổi tiếng là vị sếp chịu chi, bởi đã hào phóng tặng nhiều món quà đắt tiền cho nhân viên của mình kể từ năm 2012, khi tặng ôtô cho 3 nhân viên vì những thành tích xuất sắc của họ. Tới năm 2014, ông này cũng “chơi trội” khi tặng 491 ôtô và 207 căn hộ cho nhân viên.

Doanh nghiệp hàng đầu Ấn Độ Hare Krishna nổi tiếng về xuất khẩu kim cương và các mặt hàng trang sức tới 75 quốc gia trên toàn thế giới.

Lễ Diwali (tiếng Sanskrit nghĩa là một dãy đèn) là một lễ hội quan trọng trong văn hóa Ấn Độ Giáo. Đây còn được gọi là Lễ hội ánh sáng, diễn ra 5 ngày để chào đón một năm mới trong đạo Hindu. Trong thời gian này, mọi người thắp đèn dầu bấc vải (gọi là dipa) để ăn mừng chiến thắng của thần Krishna trước Narakasura, biểu tượng cho chiến thắng của các thiện trước cái ác. Lễ hội cũng đóng vai trò quan trọng trong Phật giáo, đạo Sikh và đạo Jain.

Lễ hội này diễn ra vào khoảng giữa tháng 10 hoặc tháng 11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.