Điều tra

"Ông trùm" ma túy tự xây hầm ngầm, luôn thủ súng phòng thân

06/02/2018, 06:05

Kẻ cầm đầu đường dây buôn bán ma túy tự xây dựng hầm ngầm để cất giấu và luôn thủ súng phòng thân.

Untitled-1

Đối tượng Dân và hầm ngầm cất giấu ma túy, cùng súng đạn

Tối 5/2 lãnh đạo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an Nghệ An cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng phá thành công đường dây chuyên cung cấp ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn huyện Anh Sơn và một số tỉnh lân cận.

Theo đó, sau quá trình các trinh sát theo dõi địa bàn phát hiện một đường dây buôn bán ma túy đá số lượng lớn, chuyên cấp “hàng” cho các con nghiện khu vực huyện Anh Sơn và một số tỉnh lân cận. Vì vậy công an Nghệ An đã lập chuyên án mang bí số 917G để đấu tranh, triệt phá.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã lần ra đường dây này. Thủ đoạn của chúng là lợi dụng khu vực biên giới giáp ranh với nước bạn Lào để tuồn ma túy đá về huyện Anh Sơn. Số ma túy này sau đó được chia nhỏ đưa đi tiêu thụ tại một số huyện trong tỉnh Nghệ An và một số tỉnh phía Bắc.

Đường dây này có quy mô lớn, tổ chức rất tinh vi, xảo quyệt, đặc biệt các đối tượng trong đường dây luôn thủ vũ khí “nóng” để đề phòng bất trắc. Quá trình theo dõi, cơ quan công an xác định, đối tượng cầm đầu đường dây này là Nguyễn Hữu Dân, hay còn gọi là “Dân Long”.

Dân có các mối quan hệ riêng để mua ma túy, hồng phiến từ phía Lào, sau đó, Dân chia nhỏ ma túy rồi bán cho các con nghiện, hoặc dùng chân rết đưa đi các nơi tiêu thụ. Chính Dân còn thuê đập Ba Cơi (ở thôn 6, Long Sơn, Anh Sơn) ngụy trang là nơi câu cá, nhưng thực chất là tổ chức cho các con nghiện sử dụng ma túy.

Nhà riêng của Dân cũng chính là nơi đối tượng cất giấu, chia lẻ ma túy được xây dựng một cách kiên cố, có tầng hầm kín đáo để cất giấu ma túy. Xung quanh nhà Dân gắn camera theo một cách kỹ lưỡng. Ngoài ra, Dân còn dựng lên vỏ bọc mình là người chuyên hoạt động kinh doanh dịch vụ cầm đồ, cho vay lãi… để tiện giao dịch với giới giang hồ, các con nghiện, kẻ buôn bán ma túy.

Sau một thời gian nghiên cứu, thu thập tài liệu, ngày 4/2, Ban chuyên án phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ quả tang Nguyễn Hữu Dân có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Khám xét khẩn cấp xe ô tô và nhà ở của Dân, Cơ quan điều tra thu giữ 1kg ma túy đá, 1 khẩu súng K59 cùng 5 viên đạn và nhiều đao kiếm.

Ngoài Nguyễn Hữu Dân, lực lượng chức năng còn tiến hành bắt giữ Lê Hải Đăng (SN 1977 trú tại khối 4A, thị trấn Anh Sơn). Đăng được xác định là một trong những “chân rết” trong đường dây buôn bán ma túy này.

Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.