Văn hóa - Giải Trí

Ông trùm quyền lực đứng sau Phạm Băng Băng là ai?

04/08/2018, 15:37

Mục Hiểu Quang - ông trùm có tiếng của showbiz là người đã nâng đỡ Phạm Băng Băng trở thành nữ hoàng giải trí.

a0aa743fe7ab429099ad9e2505974761_1

Mục Hiểu Quang - ông trùm có tiếng của showbiz là người đã nâng đỡ Phạm Băng Băng trở thành nữ hoàng giải trí

Mới đây, sau những bê bối làm giả hợp đồng, giấy tờ tài chính hòng trốn thuế của Phạm Băng Băng, thân thế của ông trùm quyền lực đứng sau cô dần dần được lộ diện.

Cái tên được nhắc đến chính là người quản lý của cô - Mục Hiểu Quang. Hai bên đã ký kết hợp đồng hợp tác với cô từ hơn 10 năm trước. Không chỉ là quản lý, ông này sát cánh với Băng Băng, là người bảo vệ trực tiếp cho cô giữa vòng thị phi của showbiz.

Năm 2007, Phạm Băng Băng vướng vào nghi vấn bất hòa với Lý Băng Băng - đồng nghiệp tại công ty quản lý Hoa Nghị Huynh Đệ. Mục Hiểu Quang tìm mọi cách hủy bỏ hợp đồng giữa Phạm Băng Băng và Hoa Nghị Huynh Đệ. Giai đoạn đầu rời bỏ công ty Hoa Nghị Huynh Đệ, Phạm Băng Băng gặp phải những tin đồn thất thiệt bủa vây, chính Mục Hiểu Quang ra mặt xử lý, dẹp yên tin đồn, giúp cho mỹ nhân họ Phạm khuếch trương thanh thế, gây dựng sự nghiệp với công ty mới tại Đại lục.

Ông tận dụng nhiều mối quan hệ để giúp Phạm Băng Băng mở công ty riêng, nhận hợp đồng đóng điện ảnh, truyền hình, đại diện thương hiệu, dự sự kiện trong và ngoài nước, chuyển nguy thành an, vực dậy hình tượng của cô trong lòng công chúng, thậm chí nâng tầm trở thành nữ hoàng giải trí toàn năng.

Không chỉ là người quản lý, Mục Hiểu Quang còn đích thân làm vệ sĩ, theo sát Phạm Băng Băng trong mỗi hoạt động. Ông thường xuất hiện với vẻ mặt lạnh lùng, một tay dẹp đám đông, cản phóng viên, một tay làm bệ đỡ cho ngôi sao họ Phạm bước đi.

phambangbangmuchieuquang2

Mục Hiểu Quang đã gây dựng được tên tuổi trong giới nghệ thuật Đại lục

Trước khi hợp tác với Phạm Băng Băng, Mục Hiểu Quang đã gây dựng được tên tuổi trong giới nghệ thuật Đại lục, là một nhân vật có ảnh hưởng và quyền lực. Ông rất có tiếng nói tại Đài Loan vì từng đầu tư nhiều dự án phim đắt đỏ, nổi tiếng nhất là phim Tình yêu trên mái nhà của vua nhạc Pop Châu Kiệt Luân. Tại Trung Quốc, từ khi chưa chính thức gia nhập showbiz, ông vốn cũng đã có nhiều quan hệ tốt trong nghề.

Tính đến năm 2017, Mục Hiểu Quang đã sở hữu khối tài sản kếch xù lên đến hơn 1 tỷ NDT (gần 3,4 nghìn tỷ VNĐ). Bất động sản công khai duy nhất dưới tên họ Mục là trung tâm giải trí 151 sang chảnh bậc nhất Thượng Hải.

Phạm Băng Băng từng ví Mục Hiểu Quang như người cha thứ hai của mình, bởi ông luôn đau đáu lo tính cho tiền đồ của cô, chăm sóc chu toàn cho cô trong mọi phương diện. Họ thân thiết tới mức không ngại ngắm tay, chuyện trò nơi đông người. Ngay cả khi đứng chung sân khấu sự kiện với Lý Thần, Phạm Băng cũng khoác tay người quản lý thay vì bạn trai.

Vừa qua, cùng với Phạm Băng Băng, Mục Hiểu Quang cũng đã bị tạm giữ để điều tra vì nghi vấn tiêu hủy chứng cứ báo cáo giả tài chính của Phạm Băng Băng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.