Showbiz

"Ông trùm" Trần Đức nói về diễn viên trẻ: Đi quay mang 2-3 vali hành lý

18/08/2020, 21:49

NSƯT Trần Đức tiết lộ, nhiều diễn viên trẻ mỗi lần đi quay đều mang 2-3 vali hành lý.

img
Nghệ sĩ Trần Đức và Lã Thanh Huyền trong phim "Tình yêu và tham vọng"

Ở tuổi 76, NSƯT Trần Đức vẫn tất bật với công việc dạy học, đóng phim. Hiện tại, ông đang gây chú ý với vai ông Thạch (bố của Tuệ Lâm - Lã Thanh Huyền đóng) trong bộ phim truyền hình "Tình yêu và tham vọng". Trong những chia sẻ với Báo Giao thông, nghệ sĩ Trần Đức đã có những nhận định về giới diễn viên trẻ hiện nay.

Theo ông, rất nhiều diễn viên hiện nay mà ông tương tác cùng trong các bộ phim đều là lứa diễn viên trẻ, thậm chí là học trò cũ. Với cảm nhận của ông, các diễn viên trẻ vừa thông minh, vừa có điều kiện nên làm tốt hơn nghệ sĩ thời trước. Họ có khả năng nhập vai và diễn xuất ổn, cũng như chịu khó đầu tư cho vai diễn.

"Diễn viên trẻ một lần đi quay mang theo 2-3 vali hành lý to khủng khiếp. Trong khi, mình có một cái nhỏ còn khó chịu. Họ để ý từng li từng tí, chăm chút hình ảnh, tóc tai kỹ càng", ông tâm sự.

img
Theo nghệ sĩ Trần Đức, các diễn viên trẻ chịu khó đầu tư cho vai diễn của mình

Nói về Lã Thanh Huyền - nữ diễn viên vào vai con gái của mình trên phim, NSƯT Trần Đức tiết lộ Huyền chính là học trò của của ông. Năm đầu tiên ông nhận công tác tại Khoa Sân khấu - Điện ảnh, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, ông bắt gặp một cô bé đội mũ nồi, tay cầm hồ sơ đứng ở một góc hành lang trong trường.

Thấy vẻ ngơ ngác của cô bé, ông đã hỏi có chuyện gì thì Lã Thanh Huyền đáp: "Con vào nộp hồ sơ nhưng hết hạn nên phòng Đào tạo (PĐT) không nhận".

img
Lã Thanh Huyền từng là học trò của nghệ sĩ Trần Đức

Thấy cô bé cũng xinh xắn và lại thi vào Khoa Sân khấu - Điện ảnh, nghệ sĩ Trần Đức đã cầm hồ sơ vào phòng Đào tạo, nói khó với các cán bộ. Ông nói đó là cháu mình, xinh xắn và có tố chất, khoa lại mới mở rất cần thí sinh nên cố gắng ưu tiên. Sau đó, phòng Đào tạo lại nhận hồ sơ và ghi tên dự thi.

"Đúng theo con mắt nhìn của tôi, cô bé có năng khiếu. Trong 3 năm học, Lã Thanh Huyền cùng Khuất Quỳnh Hoa là 2 sinh viên xuất sắc, gần như luôn nhận các vai chính trong vở diễn của trường. Sau bao nhiêu năm, cô cô học trò đội mũ nồi ngày xưa giờ đã trưởng thành, đã có tên tuổi từ nhiều phim trước. Làm việc cùng nhau, tôi thấy rất thú vị", "ông trùm khét tiếng" trên màn ảnh chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.